Chatbots là gì, ứng dụng của nó ra làm sao. Ngày nay, với sự phát triển tiến bộ vượt bận của nền công nghệ khoa học, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo (AI) đã và đang giúp con người tránh được các nguy hiểm đối với các công việc đặc thù và tối ưu thời gian làm việc nhanh hơn. Và càng ngày xuất hiện nhiều AI với trí tuệ thông minh hơn ra đời, từ đó đã thay đổi cách nhìn nhận và sử dụng AI của con người.Qua bài viết dưới đây, DNB Agency sẽ giúp các bạn tìm hiểu chi tiết về ứng dụng này nha.
Chatbots là AI được tạo ra nhằm mục đích tương tác với con người thông qua nền tảng Internet. Công cụ này giúp cho doanh nghiệp tối ưu hóa được nhu cầu nhân sự và tránh được sai sót khi nói chuyện với khách hàng. Dùng trí thông minh nhân tạo (AI) để có thể thiết lập được các câu hỏi mà khách hàng đang hỏi và đưa ra các câu trả lời khiến khách hàng hài lòng thông qua tín nhắn hoặc là giọng nói.
Tăng hiệu quả công việc:
Quay lại hồi xưa, hầu công ty đều có riêng cho mình một bộ phận chăm sóc khách hàng, mỗi một nhân viên tư vấn lúc đấy chỉ chăm sóc được một khách hàng, dẫn đến có thể có rất nhiều khách hàng cần được chăm sóc nhưng lại không có thời gian. Ngày nay, chỉ cần một công cụ AI và phần mềm được cài đặt thì đã thay thế được rất nhiều nhân sự, một chatbots có thể giải quyết được rất nhiều vấn đề khác nhau của khách hàng. Từ đó giúp công ty tối ưu được nhân sự và giúp giảm bớt áp lực cho nhân viên.
Là một ứng dụng AI giúp cho các doanh nghiệp cung cấp được các dịch vụ chăm sóc khách hàng 24/7 một cách nhanh chóng, hiệu quả hơn và tối ưu được chi phí hơn so với khi sử dụng nhân sự.
Chatbots có thể thu thập thông tin khách hàng tiềm năng, quảng bá sản phẩm dịch vụ và thúc đẩy bán hàng.
Chatbots có thể giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí liên quan đến dịch vụ khách hàng và các chiến dịch Marketing.
Mặc dù Chatbots mang lại nhiều lợi ích, nhưng nó cũng có một số nhược điểm cần phải chú ý:
Chatbots có thể gặp khó khăn trong việc hiểu các câu hỏi phức tạp và mơ hồ. Khả năng hiểu ngôn ngữ của Chatbots vẫn còn phụ thuộc vào dữ liệu được huấn luyện, có thể dẫn đến sai sót.
Nếu như xưa việc chăm sóc khách hàng được thực hiện bởi con người thì nay đã thay bằng AI, thế nên việc hiểu được cảm xúc và nhu cầu giữa con người với con người là không có. Chatbots cũng không thể đưa ra những phản hồi không phù hợp hoặc gây khó chịu cho người dùng. Thế nên vẫn có một số nhân sự sẽ can thiệp vào cuộc nói chuyện giữa khách hàng với Chatbots.
Việc phát triển một chatbots chất lượng cao có thể rất tốn kém, kèm với việc cần cập nhật dữ liệu hấn luyện thường xuyên để đảm bảo quá trình hoạt động của chatbots được hiệu quả.
Chatbots có thể thu nhập thông tin cá nhân của người dùng, dẫn đến nguy cơ rò rỉ dữ liệu. Vậy nên mỗi doanh nghiệp cần phải có các biện pháp để bảo vệ thông tin của người dùng.
Chatbots có thể được sử dụng để truyền bá thông tin sai lệch hoặc lừa đảo. Cần có các biện pháp để ngăn chặn việc lạm dụng chatbots.
Sau đây, chúng ta sẽ tìm hiểu kỹ những Chatbots ở trên cùng với DNB Agency
Những AI được tạo ra nhằm mục đích cung cấp thông tin về sức khỏe, tư vấn y tế và hỗ trợ bệnh nhân.
Bên cạnh những chatbots trên thì còn có nhiều chatbots được tạo ra với nhiều mục đích khác nhau.
Chatbots đang ngày càng trở nên phổ biến và được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Sau đây là một số xu hướng phát triển của Chatbots trong tương lai.
Ngoài ra còn có rất nhiều chatbots thành công khác nhau trong các lĩnh vữ y tế, du lịch, giải trí …
Chatbots là một công nghệ tiềm năng và mang lại rấy nhiều lợi ích cho doanh nghiệp và người dùng. Bên cạnh đó chatbots sẽ càng ngày càng phát triển khi sự phát triển của công nghệ AI đang lên ngôi. Các Chatbots thành công là những Chatbots có thể đáp ứng nhu cầu của người dùng một cách hiểu quả, cung cấp thông tin chính xác, hữu ích và hỗ trợ kịp thời.