DNB Agency
DNB Agency là một đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ tiếp thị kỹ thuật số – Digital Marketing. Chúng tôi phân tích, sáng tạo nội dung, thiết kế, phát triển hình ảnh thương hiệu từ “Zero đến Hero”
Content Angle đóng vai trò quan trọng không thể thiếu trong chiến lược Content Marketing. Tuy nhiên, nhiều người thường hiểu lầm giữa Content Angle và Content Pillar hoặc không rõ vị trí của Content Angle trong chiến dịch Content Marketing. Trong bài viết này, DNB Agency sẽ giải đáp mọi thắc mắc về Content Angle chi tiết nhé!
Content Angle là cách tiếp cận một chủ đề dưới góc nhìn mới, khác biệt so với những cách tiếp cận thông thường. Mục đích của Content Angle là để tạo ra nội dung hấp dẫn, thu hút người đọc, tạo ấn tượng cho doanh nghiệp.
Content Angle được thể hiện thông qua nhiều cách khác nhau như:
Một Content Angle cần đáp ứng các tiêu chí sau:
Mặc dù cả hai đều xoay quanh chủ đề cụ thể nhưng Content Pillar là cột mốc chính xác đại diện cho nhóm chủ đề lớn phản ánh thông điệp cốt lõi của chiến lược hay thương hiệu. Ngược lại, Content Angle là cách tiếp cận sáng tạo đối với từng nhóm chủ đề.
Nếu nghĩ về các thương hiệu trong lĩnh vực F&B, một số có thể tập trung vào những Content Pillar chung như giới thiệu doanh nghiệp, sản phẩm và đánh giá khách hàng. Quan trọng ở đây là làm thế nào để thương hiệu nổi bật giữa đám đông? Lúc này Content Angel trở nên quan trọng nhờ khả năng định hình, tạo điểm nhấn giúp thương hiệu được chú ý trên thị trường.
Content Angle đóng vai trò quan trọng trong việc xác định cách tạo nội dung hấp dẫn, gây ấn tượng và tăng tương tác tích cực từ khán giả.
Để thực hiện Content Angle hiệu quả, bạn cần tuân theo một số nguyên tắc cơ bản:
Khi tối ưu hóa Content Angle, có một số lời khuyên quan trọng mà bạn nên cân nhắc:
Nhiều doanh nghiệp đã áp dụng Content Angle thành công khi quảng bá sản phẩm. Dưới đây là một số ví dụ điển hình:
Highlands Coffee đã thực hiện so sánh khách quan và công bằng về sự khác nhau của hai thức uống Phin sữa đá và Phindi hạnh nhân. Nhờ đó, thương hiệu giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình.
Khi mua mỹ phẩm, khách hàng thường khá cân nhắc về chất lượng và thành phần của sản phẩm. Do đó, nhiều doanh nghiệp đã áp dụng Content Angle để tạo các chuyên mục “Hỏi đáp” nhằm giải quyết thắc mắc của người mua.
Thương hiệu thời trang Uniqlo đã từng thực hiện chiến dịch truyền thông với câu chuyện về một người phụ nữ đã thay đổi cuộc sống của mình nhờ vào những bộ trang phục của Uniqlo.
Thương hiệu đồ ăn nhanh KFC đã từng thực hiện video hài hước về những tình huống dở khóc dở cười khi ăn KFC.
Khi tối ưu Content Angle, bạn cần xem xét nền tảng mà nội dung sẽ được phát hành. Mỗi nền tảng đều có đặc điểm riêng và bạn cần điều chỉnh Content Angle phù hợp với từng nền tảng.
Tối ưu Content Angle trên các trang mạng xã hội cần phải ngắn gọn và dễ chia sẻ. Bạn cần tập trung tạo nội dung gây tò mò và kích thích sự tương tác từ cộng đồng mạng.
Khi tạo nội dung cho website hoặc blog cá nhân, Content Angle có thể tập trung cung cấp thông tin chi tiết và sâu sắc về một chủ đề cụ thể.
Content Angle cần phản ánh sự sáng tạo và khả năng tương tác cao. Bằng cách tối ưu Content Angle, bạn có thể tạo ra nội dung video thu hút và gây ấn tượng mạnh mẽ với khán giả.
Kết luận
DNB Agency vừa giới thiệu về Content Angle là gì trong bài viết trên đây. Hy vọng bạn đã hiểu rõ về thuật ngữ này để lên chiến lược nội dung phù hợp thu hút sự chú ý của độc giả. Nếu bạn muốn cập nhật thêm nhiều kiến thức khác về Marketing thì hãy truy cập dnbagency.vn nhé!
DNB Agency là một đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ tiếp thị kỹ thuật số – Digital Marketing. Chúng tôi phân tích, sáng tạo nội dung, thiết kế, phát triển hình ảnh thương hiệu từ “Zero đến Hero”