Content Marketing là gì? Top 5 những công cụ viết content hiệu quả nhất

Nội dung chính
20 Tháng Ba, 2024

Content Marketing mà ai khi bắt đầu viết thì cũng đều phải suy nghĩ rằng việc viết làm sao phải hấp dẫn và thu hút khách hàng hiệu quả nhất. Cùng theo chân Dona Agency tìm hiểu Content Marketing là gì và lựa cho mình những công cụ tuyệt vời hỗ trợ viết content. Qua bài viết dưới đây, DNB Agency sẽ giúp các bạn tìm hiểu chi tiết về Content Marketing nhé.

Content Marketing là gì?

  • Content Marketing là một trong những hoạt động quan trọng trong Marketing. Content đưa ra các nội dung giá trị phù hợp, xây dựng và phân phối các mặt hàng đền từng khách hàng.
  • Content Marketing không chỉ giúp thu hút khách hàng mà content còn có thể cung cấp kiến thức, thông tin hữu ích cho khách hàng. Một hoạt động content marketing có thể phát triển nhiều mạng xã hội, đa phương tiện và truyền thông khác nhau.
Content Marketing là gì? Top 5 những công cụ viết content hiệu quả nhất
Content Marketing là gì? Top 5 những công cụ viết content hiệu quả nhất

Những yếu tố để trở thành người best Content Marketing

  • Kiến thức về lĩnh vực
  • Có kỹ năng nghiên cứu, phân tích thông tin

Xem đối tượng khách hàng là ai và phân tích nội dung của khách hàng dưới nhiều góc nhìn của content creator. Kỹ năng nghiên cứu đòi hỏi content creator luôn không ngừng cập nhật xu hướng

  • Năng lực viết lách
  • Sáng tạo và đổi mới
  • Hiểu về kiến thức SEO
  • Kỹ năng giao tiếp
  • Am hiểu về khách hàng

Những điều Content Marketing mang lại lợi ích cho doanh nghiệp.

  • Tăng lượng sự tương tác
  • Tăng cường thương hiệu trên công cụ tìm kiếm
  • Xây dựng lòng tin của khách hàng
  • Xây dựng mối quan hệ lâu dài
  • Giảm bớt chi phí

Content Marketing cần lưu ý và tránh những điều gì?

  • Tránh vi phạm bản quyền
  • Không đủ chất lượng nội dung
  • Không cập nhật và duy trì nội dung
  • Phản hồi bình luận khách hàng một cách nhanh chóng

Các loại Content Marketing phổ biến hiện nay

  1. Blog

    Blog là một loại hình content xoay quanh nhiều nhóm chủ đề nào đó. Các thông tin trên Blog thường sẽ bao hàm quan điểm cá nhân của người viết, hoặc góc nhìn từ thương hiệu.

    Có thể nói, trang blog là một trong những nền tảng nội dung được đánh giá cao nhất trong các chiến dịch Marketing.

  2. Các bài đăng mạng xã hội

    Hiện nay, các bài đăng trên các trang mạng xã hội lớn như Facebook, Instagram, TikTok thường mang lại rất nhiều tương tác. Doanh nghiệp có thể tận dụng nó để tối ưu chi phí qua các chương trình marketing 0 đồng, hay bắt trends để tiếp cận khách hàng tiềm năng nhiều hơn.

  3. Video

    Video luôn là hình thức mang đến khả năng tương tác và hiệu quả truyền thông tốt nhất trong các chiến dịch Marketing.

    Trong thời đại mà mọi người muốn tiêu thụ thông tin nhanh chóng, thì video chính là phương thức Content Marketing hiệu quả nhất nhì. Một nghiên cứu của Hubspot chỉ ra rằng landing page có chèn các đoạn video sẽ gia tăng tỷ lệ chuyển đổi đến 80%.

  4. Email

    Tưởng chừng không phổ biến, nhưng email marketing cũng được cho là những phương thức Content Marketing hiệu quả. Hình thức này sẽ mang những nội dung giá trị đến với email của khách hàng tiềm năng.

    Đây là một hình thức tiết kiệm, đồng thời có khả năng truyền tải thông điệp của sản phẩm và sản phẩm đến khách hàng một cách chủ động. Không những thế, việc gửi hàng loạt email marketing đến người dùng sẽ giúp các Content Marketer phủ rộng đối tượng tối đa.

  5. Social Media

    Social Media là chất xúc tác quyền năng, nguồn tạo nên dòng chảy không ngừng cho content marketing, nơi thương hiệu có thể tỏa sáng qua mỗi bài đăng. Đây là phương tiện tuyệt vời để phát triển nhận diện thương hiệu, kích thích sự tương tác và xây dựng cộng đồng quanh các giá trị và thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền đạt. Với khả năng phủ sóng rộng rãi và nhắm đích chính xác từng phân khúc khách hàng, mạng xã hội mở ra cánh cửa để kết nối và chuyển đổi người theo dõi thành khách hàng trung thành, đồng thời tạo điều kiện để content của bạn được lan tỏa một cách tự nhiên, qua đó tăng cường lưu lượng truy cập và ảnh hưởng sâu đậm đến hành vi mua hàng và lòng trung thành của khách hàng

  6. Podcast

    Podcast là công cụ mạnh mẽ trong content marketing, giúp các thương hiệu kể chuyện và tạo dựng mối quan hệ gắn kết với khán giả. Khác với các hình thức truyền thông truyền thống, podcast cho phép phát sóng nội dung cụ thể, chuyên sâu và có tính tương tác cao. Với tính linh động, podcast có thể nghe bất cứ đâu và khi nào, tạo cơ hội để thương hiệu hiện diện thường xuyên và ổn định trong cuộc sống của khách hàng. Điểm mạnh của podcast nằm ở khả năng định vị đối tượng mục tiêu, phục vụ thông điệp marketing một cách sáng tạo và đa dạng, từ giáo dục, giải trí đến chuyên môn sâu.

Content Marketing là gì? Top 5 những công cụ viết content hiệu quả nhất
Content Marketing là gì? Top 5 những công cụ viết content hiệu quả nhất

Để viết content marketing dễ dàng và hiệu quả thì dưới đây là những công cụ hỗ trợ viết content mà Dona Agency đã sử dụng.

Các công cụ hỗ trợ viết content đơn giản

  1. Feedly.com

    Chắc hẳn Feedly không còn quá xa lạ đối với dân Marketing

    Feedly đáp ứng hầu như đủ yếu tố cần thiết mà bạn cần Content Marketing. Giao diện Feedly rất dễ nhìn, sử dụng và dễ tìm kiếm nội dung. Bạn chỉ cần theo dõi nội dung, khi có bài viết mới lập tức có thông báo về nội dung đó.

  2. BuzzSumo.com

    Công cụ BuzzSumo không thể không kể đến mỗi khi nhắc đến Content Marketing. Ông trùm của những keyword, bạn chỉ cần nhập keyword thì ngay lập tức BuzzSumo sẽ tạo hàng loạt các list liên quan tới keyword đó và các số liệu thống kê. Từ đó sẽ giúp bạn lựa chọn được content phù hợp nhất.

  3. Google Trends

    Google Trends quá quen thuộc với mọi người trong Marketing, Google Trends giúp xác định các từ khóa nào được tìm kiếm nhiều nhất, các từ khóa nào đang hot gần đây. Công cụ giúp Content Marketing trở nên dễ dàng hơn.

  4. Semrush.com

    Đây là một trong những công cụ Content Marketing chuyên nghiên cứu, phân tích các dữ liệu như các keyword mà người khác sử dụng, giải pháp Agency, quảng cáo, chiến lược,…

  5. Google Analytics

    Lại là công cụ miễn phí do Google cung cấp. Công cụ giúp bạn theo dõi, phân tích số liệu về bài Content Marketing của mình và từ đó xác định được hiệu quả của content.

Content Marketing là gì? Top 5 những công cụ viết content hiệu quả nhất
Content Marketing là gì? Top 5 những công cụ viết content hiệu quả nhất

Kết luận

Đó là 5 công cụ hỗ trợ tuyệt vời mà Dona Agency đã sử dụng và liệt kê cho những bạn nào cần giỏi Content Marketing. Nếu bạn biết còn công cụ nào bổ ích thì nhớ chia sẻ cho Dona Agency cũng như mọi người biết nhé.
Thông tin liên hệ:

DNB Agency – Giải Pháp Marketing Toàn Diện
Công ty TNHH Dona Media
📞 Hotline: 0899.679.539
📧 Email: mkt@dnbagency.vn
🏢 Office: 1743 Nguyễn Ái Quốc, Kp6, P. Trung Dũng, Biên Hòa, Đồng Nai

 

Chia sẻ bài viết:

DNB Agency

DNB Agency là một đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ tiếp thị kỹ thuật số – Digital Marketing. Chúng tôi phân tích, sáng tạo nội dung, thiết kế, phát triển hình ảnh thương hiệu từ “Zero đến Hero”

Giải pháp marketing toàn diện

Đăng ký tư vấn

    Zalo
    Hotline