Evergreen Content là gì? Cách xây dựng Evergreen Content hiệu quả

Nội dung chính
27 Tháng mười hai, 2023

Evergreen Content là dạng tiếp thị marketing đáp ứng nhu cầu tìm kiếm người dùng thường xuyên sử dụng nội dung. Đặc biệt, loại content này còn là nguồn cung cấp thông tin ổn định thúc đẩy lượng tìm kiếm và tạo ra giá trị bền vững cho trang web. Trong bài viết này, hãy cùng DNB Agency tìm hiểu về Evergreen Content và những chiến lược tạo ra nội dung Evergreen hiệu quả.

Evergreen Content là gì?

Evergreen Content là gì?
Evergreen Content là gì?

Evergreen Content gợi nhớ đến những cây thường xanh, loài cây luôn giữ màu xanh tươi mát quanh năm. Cũng như những cây thường xanh, nội dung thường xanh (Evergreen Content) là loại nội dung luôn tươi mới và có giá trị trong thời gian dài, bất kể thay đổi của thời cuộc hay xu hướng.

Đây là loại nội dung có giá trị đối với bất kỳ doanh nghiệp hoặc cá nhân nào đang hoạt động trong lĩnh vực marketing. Nếu bạn muốn xây dựng website hoặc blog có lượng truy cập ổn định và bền vững thì có thể tham khảo qua nội dung Evergreen.

Tổng hợp một số loại Evergreen Content thường gặp

Dưới đây là một số loại Evergreen Content thường gặp:

  • Hướng dẫn: Hướng dẫn cách làm một thứ gì đó như cách nấu ăn, cách sử dụng sản phẩm, cách sửa chữa đồ dùng…
  • Những câu hỏi thường gặp: Tổng hợp những câu hỏi thường gặp về một chủ đề nào đó như cách chăm sóc da, mua sắm online, cách tiết kiệm tiền.
  • Danh sách: Tổng hợp những thứ có liên quan đến một chủ đề nào đó như những cuốn sách hay nhất, những bộ phim hay nhất, những địa điểm du lịch đẹp nhất.
  • Lời khuyên hàng đầu: Chia sẻ những lời khuyên hữu ích về một chủ đề nào đó như cách thành công trong sự nghiệp, cách xây dựng mối quan hệ, cách sống hạnh phúc.
  • Đánh giá sản phẩm: Đánh giá sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó, cung cấp cho người đọc những thông tin hữu ích để đưa ra quyết định mua hàng.
  • Phỏng vấn chuyên gia: Phỏng vấn một người có chuyên môn về một chủ đề nào đó.
  • Bách khoa toàn thư: Tổng hợp những thông tin, cung cấp cho người đọc cái nhìn tổng quan về chủ đề bất kì.
  • Kinh nghiệm từ chuyên gia: Chia sẻ kinh nghiệm của người có chuyên môn về một lĩnh vực giúp người đọc học hỏi và phát triển.

Loại nội dung nào không phải là Evergreen content?

Loại nội dung nào không phải là Evergreen content?
Loại nội dung nào không phải là Evergreen content?

Có thể dễ dàng nhận thấy những nội dung mang tính thời điểm, xu hướng, tin tức,… sẽ không tạo ra nội dung Evergreen. Bởi những nội dung này chỉ có giá trị trong một khoảng thời gian nhất định, sau đó dần trở nên lỗi thời và không còn được quan tâm.

Cụ thể, những loại nội dung không thuộc Evergreen Content bao gồm:

  • Tin tức, thời sự: Những nội dung này chỉ phản ánh tình hình trong khoảng thời gian nhất định, sau đó sẽ bị thay thế bởi những tin tức mới.
  • Báo cáo, thống kê số liệu tại một thời điểm: Những nội dung này chỉ phản ánh tình hình tại một thời điểm nhất định, sau đó sẽ bị thay thế bởi những báo cáo, thống kê mới.
  • Thông tin về lịch nghỉ lễ, thi đấu…: Những nội dung này chỉ có giá trị trong một khoảng thời gian nhất định, sau đó không còn được quan tâm.
  • Các bài cập nhật xu hướng: Những nội dung này chỉ phản ánh xu hướng tại một thời điểm nhất định, sau đó sẽ bị thay thế bởi những xu hướng mới.

Tầm quan trọng của Evergreen Content như thế nào?

Vậy tại sao website hay blog nào cũng mong muốn sở hữu loại nội dung này?

Đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của người dùng

Google ưu tiên xếp hạng những nội dung chất lượng và có liên quan đến truy vấn của người dùng. Evergreen Content đáp ứng được tất cả những tiêu chí này nên luôn được ưu tiên trong kết quả tìm kiếm. Nhờ vậy mà website hay blog tiếp cận được nhiều người dùng hơn, đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của họ.

Thúc đẩy lưu lượng truy cập tự nhiên

Evergreen Content luôn thu hút sự quan tâm của người dùng, do đó thường được tìm kiếm nhiều hơn trên các công cụ tìm kiếm. Điều này giúp website hay blog thu hút nhiều lượt truy cập tự nhiên, từ đó gia tăng độ phổ biến và độ uy tín.

Tạo ra khách hàng tiềm năng

Evergreen Content cung cấp những thông tin hữu ích, có giá trị lâu dài giúp website hay blog xây dựng uy tín và sự tin tưởng với người dùng, từ đó thúc đẩy chuyển đổi và tạo ra khách hàng tiềm năng.

Tiết kiệm thời gian

Evergreen content có giá trị dài hạn nên bạn chỉ cần bổ sung lượng vừa phải theo định kỳ thay vì tạo content dồn dập để thúc đẩy hoạt động. Nhờ vậy người viết có thể tiết kiện thời gian và công sức khi viết bài.

Bí quyết tạo nên Evergreen Content hiệu quả

Bí quyết tạo nên Evergreen Content hiệu quả
Bí quyết tạo nên Evergreen Content hiệu quả

Chọn chủ đề trọng tâm: Trước khi bắt đầu viết bài, bạn cần xác định rõ đối tượng mục tiêu và nhu cầu của họ. Tiếp đến lựa chọn chủ đề phù hợp nhằm thu hút đối tượng mục tiêu.

  • Tối ưu SEO: Tối ưu hóa nội dung cho công cụ tìm kiếm là bước quan trọng để giúp nội dung tiếp cận được nhiều người dùng hơn. Bạn có thể tối ưu SEO bằng cách sử dụng các từ khóa liên quan, cấu trúc bài viết hợp lý và sử dụng hình ảnh, video chất lượng.
  • Sử dụng ngôn ngữ dễ hiểu: Thay vì sử dụng ngôn ngữ kỹ thuật chuyên ngành, hãy sử dụng ngôn ngữ dễ hiểu, phù hợp với đối tượng mục tiêu giúp nội dung dễ đọc hơn.
  • Tạo nội dung hữu ích: Nội dung của bạn cần cung cấp cho người đọc những thông tin hữu ích, có giá trị để người dùng chia sẻ bài viết đến nhiều đối tượng khác.
  • Cập nhật nội dung thường xuyên:  Bạn có thể cập nhật nội dung bằng cách bổ sung thông tin mới, chỉnh sửa lỗi sai hoặc thay đổi hình thức bài viết.

Cách duy trì Evergreen cho bài content hiệu quả

Evergreen content là loại nội dung có giá trị theo thời gian ngay cả khi thế giới xung quanh thay đổi. Nhưng với những chủ đề biến động nhanh thì việc duy trì tính evergreen là thách thức khá lớn.

Ví dụ một bài báo về tỷ số bóng đá sẽ trở nên lỗi thời ngay sau khi trận đấu kết thúc. Dù bài viết có dài và chi tiết đến đâu cũng không thể cập nhật kịp thời những thay đổi về tỷ số, bàn thắng, thẻ phạt…

Để giữ cho nội dung evergreen trong các chủ đề biến động nhanh, chúng ta cần có những cách tiếp cận khác biệt như sau:

Theo dõi thứ hạng

Thứ hạng của trang web trên kết quả tìm kiếm của Google là yếu tố quan trọng nhất trong SEO. Thứ hạng cao hơn đồng nghĩa bài viết của bạn tiếp cận nhiều người dùng hơn, mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, thứ hạng không phải là con số bất biến mà có thể thay đổi theo thời gian do nhiều yếu tố tác động, bao gồm cả nội dung trang web.

Cách tốt nhất để theo dõi thứ hạng là sử dụng các công cụ theo dõi xếp hạng như Rank Tracker. Các công cụ này giúp bạn biết được thứ hạng các từ khóa mục tiêu ở vị trí nào trên kết quả tìm kiếm.

Nếu bạn thấy thứ hạng của mình giảm dần theo thời gian, đó có thể là dấu hiệu cho thấy nội dung của bạn không còn liên quan đến nhu cầu người dùng. Nguyên nhân có thể là do nội dung của bạn không còn cập nhật hoặc do có nhiều trang web khác cung cấp nội dung chất lượng hơn.

Để duy trì thứ hạng bài viết, bạn cần thường xuyên cập nhật nội dung bằng cách sử dụng các kỹ thuật SEO như tối ưu hóa từ khóa, xây dựng liên kết và đổi mới nội dung thu hút hơn.

Đổi mới nội dung

Một số lý do khiến nội dung evergreen mất giá trị, cụ thể:

  • Thông tin đã lỗi thời: Các số liệu thống kê, quy trình, ảnh chụp màn hình, liên kết,… bị thay đổi theo thời gian.
  • Nhu cầu của người dùng thay đổi: Người dùng có nhu cầu mới mà nội dung của bạn không đáp ứng được.
  • Các trang web khác cung cấp nội dung chất lượng hơn: Nội dung không còn cạnh tranh được với nội dung của các trang web khác.

Để làm mới nội dung evergreen, bạn cần thực hiện các bước sau:

  • Kiểm tra nội dung: Xem xét thông tin trong nội dung có còn chính xác không. Nếu không, hãy cập nhật nội dung mới.
  • Phân tích các trang web khác: Xem các trang web khác cung cấp nội dung về cùng chủ đề với bạn để cập nhật bổ sung thông tin thiếu sót.
  • Thêm nội dung mới: Bạn có thể thêm nội dung mới vào nội dung của mình như thêm các ví dụ, hình ảnh, video,…

Xây dựng link liên kết

Đây là bước quan trọng giúp trang web của bạn đạt thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm Google. Dù bạn có nỗ lực cập nhật và làm mới nội dung trang web nhưng nếu chỉ có 5 link trỏ về trang của bạn thì khả năng cao trang web vẫn bị “vượt mặt” trên bảng xếp hạng tìm kiếm.

Kết luận

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ về Evergreen Content là gì? Evergreen content không chỉ giữ vững giá trị trong thời gian dài mà còn là chìa khóa để duy trì lượng traffic ổn định cho trang web. Nếu bạn muốn cập nhật thêm các kiến thức marketing hữu ích khác thì có thể truy cập trang web DNB Agency nhé!

Chia sẻ bài viết:

DNB Agency

DNB Agency là một đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ tiếp thị kỹ thuật số – Digital Marketing. Chúng tôi phân tích, sáng tạo nội dung, thiết kế, phát triển hình ảnh thương hiệu từ “Zero đến Hero”

Giải pháp marketing toàn diện

Đăng ký tư vấn

    Zalo
    Hotline