DNB Agency
DNB Agency là một đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ tiếp thị kỹ thuật số – Digital Marketing. Chúng tôi phân tích, sáng tạo nội dung, thiết kế, phát triển hình ảnh thương hiệu từ “Zero đến Hero”
TikTok không chỉ là trang mạng xã hội thông thường, không gian chia sẻ niềm vui và kết nối với cộng đồng mà còn là sân khấu cho những nhà sáng tạo kiếm thu nhập từ đam mê của mình. Câu hỏi về cách tận dụng cơ hội kiếm tiền trên TikTok đang nổi lên, đặc biệt là đối với những người kinh doanh trực tuyến. Mời bạn cùng đồng hành với DNB Agency để khám phá cách làm giàu trên nền tảng đông dân này nhé!
TikTok là nền tảng mạng xã hội video ngắn đang phát triển mạnh mẽ trên toàn cầu. Với hơn 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, TikTok đã trở thành kênh kiếm tiền hiệu quả cho nhiều nhà sáng tạo nội dung.
Tại các quốc gia như Anh, Đức, Mỹ, Pháp, Tây Ban Nha và Ý, TikTok trả tiền cho các nhà sáng tạo nội dung dựa trên số lượt xem của video. Cụ thể, TikTok sẽ trả khoảng 0,02 – 0,04 USD/1.000 lượt xem. Như vậy, một nhà sáng tạo nội dung có thể kiếm được khoảng 20 – 40 USD cho mỗi video đạt 1.000.000 lượt xem trên TikTok.
Tuy nhiên, chế độ kiếm tiền này hiện chưa áp dụng tại Việt Nam.
Tại Việt Nam, TikTok hỗ trợ người dùng tạo thu nhập từ nhiều nguồn khác nhau, bao gồm:
Có phải mọi tài khoản Tiktok đều có tính năng kiếm tiền khi video thu hút nhiều lượt xem và lượng Followers nhất định rồi? Dưới đây là các điều kiện mà nhà sáng tạo nội dung cần đáp ứng để kích hoạt chế độ kiếm tiền trên nền tảng TikTok:
Nếu bạn đáp ứng đầy đủ 4 điều kiện trên thì mới có thể đăng ký bật chế độ kiếm tiền trên TikTok. Quá trình đăng ký khá đơn giản, chỉ cần truy cập vào trang web TikTok Creator Marketplace và làm theo hướng dẫn.
Ngày nay Tiktok là nền tảng kiếm tiền hiệu quả không chỉ dành cho gen Z mà còn thích hợp với nhiều độ tuổi khác bởi cách sử dụng đơn giản. Vậy bạn còn không mau cập nhật các xu hướng kiếm tiền dự đoán sẽ phổ biến trong năm 2024.
Trong thời kỳ 2 năm chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid, mạng xã hội đã nổi lên lan tỏa toàn cầu, đặc biệt tại Việt Nam. Đồng thời, kiếm tiền trên tiktok từ video ngắn (Short video) trở thành làn sóng mạnh mẽ trên các nền tảng truyền thông.
Những video này có thời lượng ngắn thu hút sự chú ý của người xem, bất kỳ ai sở hữu điện thoại thông minh cũng có thể quay và chỉnh sửa video thông qua các ứng dụng chỉnh sửa miễn phí trên mạng.
Đặc biệt, một hoặc hai video viral trên nền tảng Tiktok cũng đủ để thu hút lượng người theo dõi lớn. Do đó, để kiếm tiền bằng hình thức short video, bạn cần tập trung xây dựng kế hoạch phát triển kênh, hiểu rõ thuật toán phân phối của TikTok để kiếm tiền hiệu quả.
Kiếm thêm thu nhập trực tuyến qua Livestream bán hàng đang trở thành xu hướng ngày càng phổ biến trên các nền tảng mạng xã hội, đặc biệt là TikTok. Tuy nhiên, các sản phẩm bán trên TikTok thường có giá thấp. Để thu hút người xem trong các buổi Livestream, người bán thường phải tung ra deal mã giảm giá hấp dẫn.
Do đó, kênh livestream trên Tikok thường tập trung chủ yếu nhằm mục đích bán hàng, hướng đến khách hàng quan tâm các sản phẩm giá rẻ và ưu đãi đặc biệt. Ngược lại, ít người quan tâm đến thương hiệu cá nhân hoặc doanh nghiệp đứng sau sản phẩm. Quan trọng là bạn cần xác định rõ mục tiêu là kiếm tiền thông qua bán hàng hoặc xây dựng thương hiệu cá nhân để đưa ra chiến lược kinh doanh phù hợp.
Tiếp thị liên kết là cách kiếm tiền trực tuyến qua quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ bằng cách sử dụng các đường liên kết. Khi ai đó nhấp vào link mua hàng thì bạn sẽ nhận được một khoản hoa hồng.
Bạn không thể đặt trực tiếp liên kết mua hàng trong video trên Tiktok, thay vào đó tận dụng chuyển hướng người dùng đến blog hoặc trang web của bạn. Tại đây, bạn có thể đánh giá và giới thiệu các sản phẩm khác nhau, đặt liên kết khuyến khích người dùng mua sắm.
Nếu bạn là influencer có sức ảnh hưởng trong một lĩnh vực cụ thể thu hút sự chú ý từ các thương hiệu lớn. Mức thu nhập khi PR sản phẩm dựa trên số lượng followers của bạn trên mạng xã hội. Nhiệm vụ của người chơi là sáng tạo video và nhúng sản phẩm thương hiệu tự nhiên, đừng quên sử dụng các hastag liên quan đế tối ưu khả năng tìm kiếm.
Bạn cần lưu ý không nên reup video trên Tiktok vì có thể mang lại hậu quả như bị xử phạt hoặc khóa tài khoản. Thay vào đó, bạn nên chú trọng tạo nội dung video chất lượng để xây dựng chiến lược PR sản phẩm thành công trên nền tảng này.
Gắn liên kết giỏ hàng trên tiktok là gắn giỏ hàng cá nhân vào tài khoản Tiktok mà còn là cách tối ưu trải nghiệm mua sắm trực tuyến. Trong giỏ hàng này, bạn có thể liên kết đến mọi đường link mà bạn mong muốn, kể cả các đường link đến Taobao (Trang mua sắm trực tuyến từ Trung Quốc)
Kết nối giỏ hàng trong ứng dụng thể hiện qua những video chia sẻ và quảng bá sản phẩm cùng các liên kết sản phẩm xuất hiện tại cuối video. Những liên kết này sẽ là cầu nối dẫn người xem đến kệ hàng ảo để chọn đúng sản phẩm mà họ yêu thích.
Nhờ hình thức livestream bạn có thể tương tác 1:1 với người dùng, tính năng này giúp những nhà sáng tạo nội dung tạo nhiều video trực tiếp để tương tác với người hâm mộ. Người xem có thể dùng tiền thật đổi sang vật phẩm ảo để tặng cho nhà sáng tạo nội dung mà họ yêu thích. Số vật phẩm này có thể quy đổi thành tiền và gửi vào tài khoản của bạn. Do đó đây là cách kiếm tiền trên tiktok mà bạn cũng nên tham khảo.
Nếu bạn đam mê những công việc liên quan đến tính sáng tạo, có khả năng nắm bắt xu hướng nhanh chóng thì có thể tham khảo qua các công việc như lên kịch bản nội dung, biên tập phim, quay và chỉnh sửa video cho các doanh nghiệp trên TikTok.
Bán lại tài khoản TikTok Shop hoặc fanpage TikTok là phương thức kiếm tiền khá ổn định thu hút sự chú ý của đông đảo người dùng. Bạn xây dựng và phát triển tài khoản hoặc fanpage với số lượng người theo dõi lớn, khả năng tiếp cận cao và lượng người xem ổn định, bạn có thể chuyển nhượng chúng với giá hấp dẫn cho những người quan tâm.
Như đã đề cập trước đó, với mỗi video đạt đến 1.000 lượt xem trên nền tảng, các nhà sáng tạo trên TikTok được hưởng khoản từ 0.02 USD đến 0.04 USD. Vì vậy, với mỗi video đạt 1 triệu lượt xem, thu nhập của họ có thể dao động từ 20 USD đến 40 USD.
Tuy nhiên, chỉ có các tài khoản TikTok thuộc sở hữu của người dùng tại Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha và Ý mới đủ điều kiện tham gia chương trình kiếm tiền từ TikTok.
Kết luận
Qua những gợi ý về cách kiếm tiền trên TikTok được chia sẻ ở trên, bạn sẽ mở ra nhiều cơ hội đạt được thu nhập đáng mơ ước. Đừng quên rằng để thành công trên TikTok, bạn cần sự sáng tạo, kiên nhẫn và bắt trend nhanh nhạy. Chúc bạn thành công áp dụng những hướng dẫn trên để kiếm tiền TikTok nhé!
DNB Agency là một đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ tiếp thị kỹ thuật số – Digital Marketing. Chúng tôi phân tích, sáng tạo nội dung, thiết kế, phát triển hình ảnh thương hiệu từ “Zero đến Hero”