Landing Page: Bệ Phóng Thành Công Cho 1 Doanh Nghiệp

Nội dung chính
16 Tháng ba, 2024

Landing Page cánh cổng dẫn đến thành trong chiến lược Digital Marekting của mọi doanh nghiệp. Không chỉ là một trang web đơn thuần, landing Page là trái tim của mọi chiến dịch quảng cáo, quyết định tỷ lệ chuyển đổi từ khách truy cập trở thành khách hàng thực sự. Qua bài viết dưới đây, DNB Agency sẽ giúp các bạn tìm hiểu chi tiết về Landing Page nhé.

Lading page là gì

Landing Page hay được gọi là trang đích, nơi mà khách hàng tiềm năng “hạ cánh” sau khi nhấp vào một liên kết hay quảng cáo. Vai trò của nó là giới thiệu, thuyết phục và thực hiện một “Call – To – Action” (hay được viết tắt CTA) cụ thể, từ lần tìm kiếm và đăng ký thông tin liên quan tới mua sản phẩm của khách hàng.

Chính vì thế mà tỷ lệ chuyển đổi của landing page thường được đánh giá cao kể cả về số lượng và chất lượng. Đây là nơi giúp khách hàng tiếp cận được với các sản phẩm của doanh nghiệp, mà landing page giúp dẫn dắt khách hàng nhấp vào Website và từ đó trở thành khách hàng tiềm năng của một doanh nghiệp.

Landing Page: Bệ Phóng Thành Công Cho Doanh Nghiệp
Landing Page: Bệ Phóng Thành Công Cho Doanh Nghiệp

Mục tiêu của Landing Page

Mục tiêu chính của một Landing page là đơn giản hóa quá trình chuyển đổi từ một lượt xem, trở thành một hành động cụ thể –  có thể là việc đăng ký tài khoảng, yêu cầu một thông tin hoặc là một giao dịch mua bán.

Để đạt được hiệu quả cao, một landing Page cần phải:

  • Rõ ràng và súc tích trong thông điệp.
  • Có tiêu đề thu hút và phù hợp với nội dung quảng cáo dẫn người truy cập tới trang.
  • Thiết kế thuận tiện cho người dùng với các yếu tố CTA rõ ràng.
  • Tối ưu cho việc xem trên di động (mobile-friendly).
  • Tải trang nhanh chóng.
  • Cung cấp thông tin hữu ích và thuyết phục người truy cập thực hiện hành động mong muốn.

Landing page nào thường gặp

Có rất nhiều và đa dạng landing page tùy theo mục đích sử dụng của doanh nghiệp, thì có hai dạng lading page thường gặp nhất:

Sale landing page (Landing page giúp bán hàng)

Lead Generation Landing (Landing Page giúp thu thập thông tin của khách hàng tiềm năng)

Landing Page
Landing Page

Mục tiêu, yếu tố cần thiết của từng loại Landing Page

Sale landing page

Mục tiêu: mục tiêu chình là thuyết phục khách hàng truy cập thực hiện một hành động mua hàng hay đăng ký dịch vụ. Trang này được thiết kế để tối ưu hóa tỉ lệ chuyển đổi, có nghĩa là nó giúp biến người xem trở thành khách hàng tiềm năng. Sale Landing Page thường liên quan đến việc bán hàng, và nhiều khi được sử dụng trong các chiến dịch quảng cáo trả tiền hoặc là qua email marketing.

Yếu tố cần thiết của một Sale Landing Page

  • Tiêu đề cuốn hút: Đây là điều đầu tiên mà khách hàng sẽ thấy, nó cần mang tính thuyết phục và mô tả được lợi ích mà sản phẩm hay dịch của mang lại.
  • Nội dung rõ ràng và thuyết phục: Phải mô tả được sản phẩm hay dịch vụ, lợi ích và lý do tại sao khách hàng nên chọn bạn thay vì đối thủ.
  • Hình ảnh sắc nét: Hình ảnh của sản phẩm hoặc dịch vụ bạn muốn bán nên chân thực, chất lượng cao để tạo ấn tượng tốt từ cái nhìn đầu tiên.
  • Lời kêu gọi cho một hành động rõ ràng (CTA): thường sẽ là những nút bấm nổi bật ngay trên văn bản như là “MUA NGAY”, “ĐĂNG KÝ” hoặc là “TÌM HIỂU THÊM”, những điều này được tạo ra nhằm thức đẩy người dùng thực hiện hành động quyết định mua hàng.
  • Đánh giá: Những phản hỏi tích cực của từng khách hàng cũ có sẽ làm tăng sự tin tưởng và thuyết phục được các khách hàng mới mua hàng.
  • Ưu đãi đặc biệt: Các chương trình khuyến mãi, ưu đãi giới hạn thời gian thường khiến khách hàng quyết định mua hàng nhanh chóng hơn.
  • Đơn giản và không phân tâm: Sale Landing Page tốt là không nên có liên kết rời trang (như menu đến các trang khác hay quảng cáo). Tôt nhất chỉ là một trang Landing Page để tập trung sự chú ý của khách hàng vào việc mua hàng.

Đây là những yếu tó cơ bản của một Landing Page và nên được tối ưu bằng cách thử nghiệm và phân tích dữ liệu người dùng để tìm ta điều gì là hoạt động tốt nhất cho sản phẩm cụ thể của bạn.

Lead Generation Landing

  • Mục tiêu: Đưa những khách hàng ghé thăm trang biến thành khách hàng tiềm nang, bằng cách thu thập thông tin liên hệ của họ. Đây là người dùng đã thể hiện sự quan tâm của mình với sản phẩm hoặc một dịch vụ nào đó bằng cách nhập thông tin vào Form.
  • Yếu tố cần thiết của một Lead Generation Landing
  • Tiêu đề rõ ràng và cuốn hút: Đây là điều đầu tiên mà người truy cập nhìn thấy. Nó cần gây sự chú ý và làm rõ lợi ích mà khách hàng sẽ nhận được.
  • Thông tin thuyết phục: Cung cấp các thông tin hữu ích, hiển thị rằng bạn hiểu được nhu cầu của khách hàng và sản phẩm mà bạn đưa ra đáp ứng được và giải quyết được vấn đề đó.
  • Hình ảnh hoặc video: Những hình ảnh chất lượng cao hoặc video giới thiệu có thể tăng sự thuyết phục và giúp người truy cập hiểu rõ hơn về sản phầm hoặc dịch vụ.
  • Form thu thập thông tin: Cần thiết để thu thập thông tin liên lạc của khách hàng tiềm năng. Nên thiết kế Form ngắn gọn, chỉ yêu cầu những thông tin cần thiết, và tránh sự lan man.
  • Kêu gọi hành động (CTA): Hãy nên bật lên và mô tả một hành động rõ ràng một hành động mà bạn muốn khách hàng chú ý và thực hiện, đó là “ĐĂNG KÝ NGAY!”, hay “NHẬN TÀI LIỆU MIỄN PHÍ!” ở đây.
  • Tối ưu cho di động: Với số lượng người dung truy cập lên không gian mạng qua thiết bị di động đang ngày càng tăng, vì thế trang phải hiển thị tốt trên mọi thiết bị truyền thông.
  • SEO&Tốc độ tải trang: Đảm bảo trang được tối ưu hóa cho công cụ tiềm kiếm và có tốc độ tải trang nhanh nhất để tráng mất khách hàng tiềm năng do chờ đợi.

Cách để tạo landing page

Sử dụng trên các nền tảng có sẵn: Hay truy cập vào nhưng trang website nổi tiếng như:landipage.vn, wordpress.org, Google Site… Tại đây các bạn sẽ được hỗ trợ tạo các landing page miễn phí. Tuy nhiên bạn sẽ bị hạn chế nhiều tính năng và thông thường sẽ bắt bạn trả phí sau một thời gian sử dụng.

Tự thiết kế Landing page: Đây là một trong những cách được nhiều người lựa chọn. Với cách tạo landing page này bạn có thể tùy chỉnh mọi thứ mà mình muốn. Với cách này giúp bạn tiết kiệm được phí duy trì hàng tháng nhưng thay vào đó bạn sẽ mất kha khá tiền để chi trả cho vấn đề nhân sự.

Sử dụng trên các nền tảng trá phí: Bạn chỉ cần mua một tiên miền và trả 1 khoản chi phí hàng tháng là bạn có thể thiết kế và có trong tay một landing page đúng như ý của mình. Nhưng cách này bạn sẽ phải trả phí thường xuyên.

Landing Page

Landing Page và Website khác nhau như thế nào?

Website thường đề cập đến một tập hợp các trang web liên kết với nhau dưới một tên miền và nó chứa đựng nhiều thông tin trên trang.

Landing page là một single page, có nhiệm vụ cụ thể và thường được tạo ra cho các chiến dịch quảng cáo marketing nhất định.

Hạng mục so sánh

Website Landing Page
Mục đích sử dụng

Cung cấp thông tin tổng quát, xây dựng thương hiệu, hỗ trợ khách hàng và chứa rất nhiều nội dung

Thúc đẩy hay kêu gọi một hành động cụ thể, chẳng hạn như đăng ký hay mua hàng,…
Nội dung

Đa dạng, nhiều mục và trang con

Nội dung cô động, chỉ tập trung vào một thông điệp chính.

Thiết kế

Phức tạp, chưa nhiều slider, menu, footer,…

Đơn giản, tối thiểu hóa liên kết thoát trang

SEO Tối ưu hóa cho các từ khóa khác nhau, nhằm vào traffic organic

Thường được tối ưu cho từ khóa chiến dịch cụ thể, không nhất thiết cần SEO vì traffic chủ yếu từ quảng cáo trả tiền.

Chuyển đổi Có nhiều mục tiêu chuyển đổi khác nhau

Chỉ có một mục tiêu chuyển đổi cụ thể

Kết luận:

Một landing page tối ưu là một công cụ mạnh mẽ trong chiến dịch marketing online nhằm chuyển đổi người dùng truy cập thành khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng thực sự. Hiệu suất của Landing Page có thể được đánh giá thông qua tỷ lệ chuyển đổi, số lượng thông tin thu được, cũng như sự tương tác của người dùng với nội dung trên trang.

Chia sẻ bài viết:

Giải pháp marketing toàn diện

Đăng ký tư vấn

    Zalo
    Hotline