Landing Page cánh cổng dẫn đến thành trong chiến lược Digital Marekting của mọi doanh nghiệp. Không chỉ là một trang web đơn thuần, landing Page là trái tim của mọi chiến dịch quảng cáo, quyết định tỷ lệ chuyển đổi từ khách truy cập trở thành khách hàng thực sự. Qua bài viết dưới đây, DNB Agency sẽ giúp các bạn tìm hiểu chi tiết về Landing Page nhé.
Landing Page hay được gọi là trang đích, nơi mà khách hàng tiềm năng “hạ cánh” sau khi nhấp vào một liên kết hay quảng cáo. Vai trò của nó là giới thiệu, thuyết phục và thực hiện một “Call – To – Action” (hay được viết tắt CTA) cụ thể, từ lần tìm kiếm và đăng ký thông tin liên quan tới mua sản phẩm của khách hàng.
Chính vì thế mà tỷ lệ chuyển đổi của landing page thường được đánh giá cao kể cả về số lượng và chất lượng. Đây là nơi giúp khách hàng tiếp cận được với các sản phẩm của doanh nghiệp, mà landing page giúp dẫn dắt khách hàng nhấp vào Website và từ đó trở thành khách hàng tiềm năng của một doanh nghiệp.
Mục tiêu chính của một Landing page là đơn giản hóa quá trình chuyển đổi từ một lượt xem, trở thành một hành động cụ thể – có thể là việc đăng ký tài khoảng, yêu cầu một thông tin hoặc là một giao dịch mua bán.
Để đạt được hiệu quả cao, một landing Page cần phải:
Có rất nhiều và đa dạng landing page tùy theo mục đích sử dụng của doanh nghiệp, thì có hai dạng lading page thường gặp nhất:
Sale landing page (Landing page giúp bán hàng)
Lead Generation Landing (Landing Page giúp thu thập thông tin của khách hàng tiềm năng)
Mục tiêu: mục tiêu chình là thuyết phục khách hàng truy cập thực hiện một hành động mua hàng hay đăng ký dịch vụ. Trang này được thiết kế để tối ưu hóa tỉ lệ chuyển đổi, có nghĩa là nó giúp biến người xem trở thành khách hàng tiềm năng. Sale Landing Page thường liên quan đến việc bán hàng, và nhiều khi được sử dụng trong các chiến dịch quảng cáo trả tiền hoặc là qua email marketing.
Đây là những yếu tó cơ bản của một Landing Page và nên được tối ưu bằng cách thử nghiệm và phân tích dữ liệu người dùng để tìm ta điều gì là hoạt động tốt nhất cho sản phẩm cụ thể của bạn.
Sử dụng trên các nền tảng có sẵn: Hay truy cập vào nhưng trang website nổi tiếng như:landipage.vn, wordpress.org, Google Site… Tại đây các bạn sẽ được hỗ trợ tạo các landing page miễn phí. Tuy nhiên bạn sẽ bị hạn chế nhiều tính năng và thông thường sẽ bắt bạn trả phí sau một thời gian sử dụng.
Tự thiết kế Landing page: Đây là một trong những cách được nhiều người lựa chọn. Với cách tạo landing page này bạn có thể tùy chỉnh mọi thứ mà mình muốn. Với cách này giúp bạn tiết kiệm được phí duy trì hàng tháng nhưng thay vào đó bạn sẽ mất kha khá tiền để chi trả cho vấn đề nhân sự.
Sử dụng trên các nền tảng trá phí: Bạn chỉ cần mua một tiên miền và trả 1 khoản chi phí hàng tháng là bạn có thể thiết kế và có trong tay một landing page đúng như ý của mình. Nhưng cách này bạn sẽ phải trả phí thường xuyên.
Website thường đề cập đến một tập hợp các trang web liên kết với nhau dưới một tên miền và nó chứa đựng nhiều thông tin trên trang.
Landing page là một single page, có nhiệm vụ cụ thể và thường được tạo ra cho các chiến dịch quảng cáo marketing nhất định.
Hạng mục so sánh |
Website | Landing Page |
Mục đích sử dụng |
Cung cấp thông tin tổng quát, xây dựng thương hiệu, hỗ trợ khách hàng và chứa rất nhiều nội dung |
Thúc đẩy hay kêu gọi một hành động cụ thể, chẳng hạn như đăng ký hay mua hàng,… |
Nội dung |
Đa dạng, nhiều mục và trang con |
Nội dung cô động, chỉ tập trung vào một thông điệp chính. |
Thiết kế |
Phức tạp, chưa nhiều slider, menu, footer,… |
Đơn giản, tối thiểu hóa liên kết thoát trang |
SEO | Tối ưu hóa cho các từ khóa khác nhau, nhằm vào traffic organic |
Thường được tối ưu cho từ khóa chiến dịch cụ thể, không nhất thiết cần SEO vì traffic chủ yếu từ quảng cáo trả tiền. |
Chuyển đổi | Có nhiều mục tiêu chuyển đổi khác nhau |
Chỉ có một mục tiêu chuyển đổi cụ thể |
Một landing page tối ưu là một công cụ mạnh mẽ trong chiến dịch marketing online nhằm chuyển đổi người dùng truy cập thành khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng thực sự. Hiệu suất của Landing Page có thể được đánh giá thông qua tỷ lệ chuyển đổi, số lượng thông tin thu được, cũng như sự tương tác của người dùng với nội dung trên trang.