DNB Agency
DNB Agency là một đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ tiếp thị kỹ thuật số – Digital Marketing. Chúng tôi phân tích, sáng tạo nội dung, thiết kế, phát triển hình ảnh thương hiệu từ “Zero đến Hero”
Mobile Marketing là một trong những bước tiến mới giúp doanh nghiệp mở rộng quy mô đối tượng khách hàng và triển khai chiến lược tiếp thị hiệu quả. Vậy Mobile Marketing là gì? Cách triển khai chiến lược tiếp thị di động thành công? Hãy cùng DNB Agency tìm hiểu thông tin chi tiết trong các phần kiến thức dưới đây.
Thời đại công nghệ số phát triển, điện thoại di động trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống mỗi người. Theo thống kê có hơn 90% dân số Việt nam sở hữu điện thoại di động và sử dụng trung bình 6 tiếng mỗi ngày. Chính vì thế, mobile marketing đã trở thành kênh tiếp thị có khả năng tiếp cận khách hàng rộng rãi và hiệu quả cao.
Mobile Marketing là cách thức tiếp thị sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu bằng cách sử dụng các thiết bị di động như điện thoại thông minh, máy tính bảng,… để truyền tải thông điệp đến khách hàng. Mobile Marketing có nhiều hình thức khác nhau bao gồm:
Ngày nay, điện thoại di động đã trở thành công cụ không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Theo thống kê có khoảng 40% thời gian mỗi ngày con người sử dụng internet trên các thiết bị thông minh.
Chỉ tính đến năm 2019 đã có khoảng 61,73 triệu người sử dụng điện thoại trong tổng số 64 triệu người sử dụng internet và mỗi ngày có khoảng 2,7 tỷ lượt tải các ứng dụng trên điện thoại. Do đó, chiến lược mobile marketing trở thành mảnh đất đầy tiềm năng mà các doanh nghiệp cần khai thác để tăng cường sức cạnh tranh trong lĩnh vực truyền thông.
Samsung là một trong những thương hiệu điện thoại thông minh hàng đầu thế giới. Để phát hành điện thoại Galaxy S6, Samsung đã thực hiện chiến dịch Mobile Marketing sử dụng công nghệ nhận dạng pin theo thời gian thực để hiển thị quảng cáo cho người dùng khi mức pin của họ gần hết. Quảng cáo này tập trung quảng cáo khả năng sạc siêu nhanh của Galaxy S6 giúp người dùng nhanh chóng sạc lại điện thoại của mình.
Chiến dịch này đã đạt được thành công lớn giúp Samsung thu hút được sự chú ý của người dùng về tính năng sạc siêu nhanh của Galaxy S6.
Năm 2013, hãng mỹ phẩm chăm sóc tóc Dove thuộc công ty mẹ Unilever đã thực hiện chiến dịch truyền thông mang tên “Dove Selfie” lấy cảm hứng từ phong trào “Tự sướng” đang rất thịnh hành trên mạng xã hội. Chiến dịch này kêu gọi mọi người hãy tự tin thể hiện vẻ đẹp tự nhiên của mình qua những bức ảnh selfie.
Để tham gia chiến dịch, người dùng cần tải ứng dụng Dove Love Hair về điện thoại để chụp ảnh selfie và chia sẻ lên mạng xã hội. Ứng dụng Dove Love Hair có tính năng sử dụng công nghệ phân tích khuôn mặt người dùng và gợi ý những cách tạo dáng, trang điểm phù hợp.
Chiến dịch “Dove Selfie” đã thu hút hơn 40 ngàn lượt tải về và tiếp cận khoảng 7,9 triệu người dùng Facebook.
Pond’s đã hợp tác với InMobi tạo ra quảng cáo Mobile Marketing sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt để xác định các vùng bị mụn. Sau đó, quảng cáo sẽ làm nổi bật các vùng này bằng hiệu ứng màu sắc.
Người dùng chỉ cần nhìn vào điện thoại và quảng cáo sẽ tự động chạy. Quảng cáo cũng không yêu cầu người dùng tải xuống bất kỳ phần mềm nào hoặc truy cập bất kỳ trang web nào khác.
Mobile Marketing mang đến lợi ích trực tiếp cho cả doanh nghiệp và khách hàng nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về bản chất của Mobile Marketing. Với những chiến lược đơn giản nhưng sáng tạo, quảng cáo trên điện thoại mang lại kết quả tích cực và thúc đẩy doanh số bán hàng đáng kể.
Mỗi phương thức quảng cáo hướng đến những đối tượng khách hàng khác nhau. Để đảm bảo nội dung tiếp cận đúng mục tiêu và tối ưu hiệu suất chuyển đổi, bạn cần phân loại khách hàng để điều hướng quảng cao đến đúng tệp người dùng.
Quảng cáo là yếu tố quan trọng giúp thúc đẩy doanh số bán bàng và tiếp cận khách hàng hiệu quả. Tuy nhiên không có phương thức quảng cáo nào là phù hợp với tất cả mọi doanh nghiệp mà bạn cần thử nghiệm kết hợp nhiều phương thức khác nhau.
Màn hình điện thoại nhỏ, quảng cáo thì giới hạn về thời gian và số lượng chữ. Chính vì thế, bạn cần sử dụng những câu từ ngắn gọn, súc tích và tập trung vào các ý chính để thu hút sự chú ý của người dùng.
Tối ưu chiến dịch theo từng địa phương, từng khu vực giúp quảng cáo thu hút được nhiều người dùng hơn. Bạn có thể sử dụng các công cụ nhắm mục tiêu theo địa lý để hiển thị quảng cáo cho những người đang ở trong khu vực cụ thể, nhờ vậy mà quảng cáo thu hút nhiều người tiếp cận hơn.
Kết luận
Với số lượng người dùng internet và điện thoại di động tại Việt Nam gia tăng đáng kể, đất nước chúng ta trở thành địa điểm lý tưởng cho những chiến lược Mobile Marketing sáng tạo, đặc biệt là hình thức SMS chiếm tỷ trọng đáng kể. Ngoài ra, các hình thức quảng cáo qua game hoặc video clip ứng dụng cũng đa dạng hơn từng ngày.
DNB Agency hy vọng rằng những chia sẻ này giúp bạn hiểu về Mobile Marketing là gì? Ưu điểm vượt trội mà hình thức tiếp thị này mang lại. Chúng tôi mong rằng bạn sẽ có những lựa chọn phù hợp cho chiến lược quảng cáo của mình.
DNB Agency là một đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ tiếp thị kỹ thuật số – Digital Marketing. Chúng tôi phân tích, sáng tạo nội dung, thiết kế, phát triển hình ảnh thương hiệu từ “Zero đến Hero”