AI Marketing là gì? Ứng dụng AI Marketing có an toàn không?

Nội dung chính
21 Tháng Mười Một, 2023

Hiện nay, trí tuệ nhân tạo (AI) đang ngày càng chứng minh giá trị trong nhiều lĩnh vực và ngành nghề khác nhau. Trong lĩnh vực Marketing, AI đóng vai trò quan trọng mang lại những cải tiến vượt bậc. Vậy AI Marketing là gì? Những lợi ích khi ứng dụng AI Marketing? Mời bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây của DNB Agency để hiểu rõ hơn về cách AI thay đổi bộ mặt ngành Marketing nhé!

AI Marketing là gì?

AI Marketing được viết tắt từ cụm từ Artificial Intelligence Marketing, là chiến lược đổi mới tận dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo để thâu tóm thông tin chi tiết về khách hàng, dự đoán hành vi tiếp theo của người dùng và thực hiện quyết định tự động để tác động tới kết quả Marketing. Trong thực tế, AI có thể tác động trực tiếp lên lợi nhuận đầu tư (ROI) của các chiến dịch tiếp thị.

Nhờ sức mạnh của công cụ AI, Marketers có thể hiểu được hành vi của khách hàng, dự đoán động thái và dấu hiệu của họ trong tương lai để triển khai các chiến lược tiếp thị nhắm đến đúng đối tượng mục tiêu hiệu quả.

Một ví dụ minh họa về ứng dụng AI trong Marketing là Gmail và Google Docs sử dụng tính năng Smart Compose dựa trên trí tuệ nhân tạo, cho phép hệ thống đọc và hiểu nội dung đang được nhập, sau đó đề xuất những nội dung cần thiết để hoàn thiện thông điệp tự động.

AI Marketing là gì?
AI Marketing là gì?

Tầm quan trọng của AI Marketing

AI Marketing không chỉ là công cụ mà còn là đòn bẩy thúc đẩy đổi mới trong lĩnh vực tiếp thị, hỗ trợ nhà tiếp thị tích hợp công nghệ tiên tiến mà còn kết hợp sự sáng tạo của con người để đọc, hiểu và tương tác với người tiêu dùng.

Nhu cầu, hành vi và suy nghĩ của khách hàng thay đổi liên tục, các sản phẩm và quy định cũng đồng bộ điều chỉnh theo xu hướng này. Trong bối cảnh này, trí tuệ nhân tạo trở thành công cụ giúp nhà tiếp thị nhận biết sự biến động để xây dựng chiến lược hành động cụ thể chính xác nhất.

Lợi ích của AI Marketing đem lại cho doanh nghiệp

Trí tuệ nhân tạo trở thành công cụ giúp các nhà tiếp thị tối ưu họat động mang lại kết quả tốt hơn. Vậy lợi ích của AI Marketing mang lại cho doanh nghiệp là gì? Mời bạn theo dõi những thông tin sau đây:

Lợi ích của AI Marketing đem lại cho doanh nghiệp
Lợi ích của AI Marketing đem lại cho doanh nghiệp

Chỉ số ROI tăng

Nhờ sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo mà các nhà tiếp thị có thể nghiên cứu, hiểu rõ hành vi và sở thích của khách hàng, nhờ vậy mà thông điệp được cá nhân hóa theo từng đối tượng. Nhờ vào phân tích dự đoán của AI, những thông tin này nhắm đến đúng đối tượng mục tiêu, đúng thông điệp và đúng thời điểm, từ đó nâng cao tỷ lệ chuyển đổi và chỉ số ROI.

Ngoài ra, AI còn có thể thay thế con người trong những nhiệm vụ cụ thể và cắt giảm chi phí nhân sự. Quá trình phân tích dữ liệu theo thời gian thực, điều chỉnh giá thầu và nhắm đến mục tiêu phù hợp giúp tối ưu chi phí quảng cáo.

Tạo mối quan hệ với khách hàng

AI Marketing giúp xác định hành vi người dùng mà còn dự đoán đối tượng nào có khả năng chuyển đổi cao hơn. Nhờ đó, chiến lược tiếp thị có thể truyền đạt thông điệp chính xác đến đúng đối tượng, dựa trên những yếu tố nhân khẩu học cụ thể.

Nhờ vào công cụ AI, người làm Marketing nhanh chóng thích nghi với biến động của thị trường và thay đổi hành vi người dùng hàng ngày. Không chỉ vậy, AI còn đóng vai trò quan trọng tối ưu các nhiệm vụ lặp đi lặp lại, giảm bớt gánh nặng thời gian cho những công việc như trả lời tự động với khách hàng, gửi thông điệp hàng loạt và đánh giá khách hàng tiềm năng. Nhờ vậy mà doanh nghiệp tập trung vào các hoạt động mang lại giá trị cao như xây dựng chiến lược, từ đó nâng cao hiệu suất toàn diện.

Đo lường tiếp thị hiệu quả

Thay vì sử dụng phương pháp truyền thống, AI Marketing sử dụng thuật toán để phân tích mọi khía cạnh của chiến dịch truyền thông, đo lường mức độ thành công chi tiết. Trong quá trình này, công cụ kiểm tra A/B được hỗ trợ bởi AI giúp đo lường hiệu quả nhiều biến số như văn bản của nút Gọi hành động (CTA), tiêu đề SEO, vị trí tiêu đề, sử dụng hình ảnh… để điều chỉnh chiến lược đạt hiệu suất tối đa.

Hỗ trợ ban lãnh đạo đưa ra quyết định nhanh hơn

Tận dụng sức mạnh của trí tuệ nhân tạo (AI) giúp đẩy nhanh quá trình ra quyết định nhờ phân tích dự đoán dựa trên dữ liệu lịch sử và hành vi khách hàng, dự đoán xu hướng trong tương lai cho các chiến dịch tiếp thị.

Các quyết định của lãnh đạo được thúc đẩy bởi thông tin có độ chính xác cao từ các phân tích AI, giúp nắm bắt kịp thời cơ hội phát triển và thách thức trong thị trường tiếp thị ngày nay. Nhờ vậy, doanh nghiệp thích ứng nhanh chóng với biến động của thị trường.

Vậy AI Marketing liệu có an toàn không?

Sau khi đã hiểu rõ về AI Marketing là gì? Bạn cần hiểu rõ về ưu và nhược điểm của thuật ngữ này ngay dưới đây:

Ưu điểm nổi bật của AI Marketing

  • Quá trình nạp rút tiền thuận tiện, giao dịch chuyển khoản vào thẻ ngân hàng trong vòng 24 giờ. Đồng thời đa dạng hóa các cổng thanh toán, giúp quá trình giao dịch nhanh chóng hơn.
  • Bảo mật tối đa: Kích hoạt quỹ đảm bảo rủi ro MarketBot Protect. Cam kết bồi thường nếu Robot AI không thể bán hàng hoặc giao dịch mua bán không thành công.
  • AI Marketing không ngừng khai thác và phát triển mạnh mẽ mang lại lợi ích to lớn cho nhiều lĩnh vực trên toàn cầu.
  • Theo ước tính, doanh nghiệp có khả năng thu lại lợi nhuận ổn định, dao động từ 30% đến 35% mỗi tháng khi kinh doanh theo mô hình AI Marketing.
  • Hơn 500,000 doanh nghiệp cùng các thương hiệu lớn như Amazon, Booking, Alibaba, Shopee… đã chọn sử dụng MarketBot trong chiến lược quảng cáo sản phẩm và dịch vụ, tạo nên cộng đồng đối tác đa dạng trên toàn cầu.

Nhược điểm nổi bật của AI Marketing

Mặc dù DNB Agency đã liệt kê những lợi ích nổi bật của AI Marketing nhưng không thể phủ nhận rằng nó cũng tiềm ẩn một số nhược điểm sau đây:

  • AI Marketing là sản phẩm của công ty mới nổi chỉ hoạt động dưới 5 năm nên vẫn còn nhiều mặt hạn chế
  • Nền tảng AI Marketing đôi khi gặp lỗi ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng khi sử dụng dịch vụ.

Tuy nhiên, bạn không nên quá lo lắng về những nhược điểm này vì nền tảng AI Marketing vẫn đang trong quá trình hoàn thiện và phát triển liên tục.

Ứng dụng đa dạng của AI Marketing

Dưới đây là một số ứng dụng của AI Marketing có thể áp dụng trong lĩnh vực tiếp thị quảng cáo:

  • Cá nhân hóa nội dung: Sử dụng AI để tạo nội dung cá nhân dựa trên sở thích, hành vi và thông tin cá nhân của khách hàng, chẳng hạn như tạo email tiếp thị chủ động dựa trên lịch sử mua sắm.
  • Dự đoán hành vi khách hàng: AI phân tích dữ liệu để dự đoán hành vi tương lai của khách hàng giúp doanh nghiệp tạo chiến dịch tiếp thị mục tiêu.
  • Quản lý chiến dịch quảng cáo: AI tối ưu chiến dịch quảng cáo trên các nền tảng như Google Ads hoặc Facebook Ads, điều chỉnh ngân sách và tạo nội dung quảng cáo tự động.
  • Chatbot: Sử dụng AI để xây dựng chatbot tự động trả lời câu hỏi khách hàng, hỗ trợ 24/7.
  • Phân tích dữ liệu xã hội: AI theo dõi và phân tích dữ liệu từ mạng xã hội để hiểu ý kiến của khách hàng về sản phẩm hoặc thương hiệu.
  • Dự đoán xu hướng thị trường: AI phân tích dữ liệu thị trường để dự đoán xu hướng mới, nhu cầu khách hàng, thậm chí đánh giá mức độ cạnh tranh, hỗ trợ doanh nghiệp định hình chiến lược tiếp thị.
  • Tối ưu trải nghiệm khách hàng: AI phân tích dữ liệu để đề xuất cải tiến trong quy trình mua sắm, dịch vụ khách hàng và giao hàng.
  • Phân tích hiệu suất tiếp thị: AI theo dõi và đo lường hiệu suất các chiến dịch tiếp thị, cung cấp thông tin chi tiết về tỷ lệ chuyển đổi, lưu lượng trang web và ROI.

Kết luận

DNB Agency vừa giới thiệu chi tiết về AI Marketing là gì? Nhờ những kiến thức trên đây Marketers có thể thu thập thông tin, theo dõi dữ liệu trong thời gian thực để đưa ra quyết định ngay lập tức thay vì chờ đến khi chiến dịch kết thúc. Hy vọng bạn đã cập nhật thêm các kiến thức Marketing mới để bổ sung vào chiến lược kinh doanh của mình nhé!

Chia sẻ bài viết:

Giải pháp marketing toàn diện

Đăng ký tư vấn