DNB Agency
DNB Agency là một đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ tiếp thị kỹ thuật số – Digital Marketing. Chúng tôi phân tích, sáng tạo nội dung, thiết kế, phát triển hình ảnh thương hiệu từ “Zero đến Hero”
Hiện nay, trí tuệ nhân tạo (AI) đang ngày càng chứng minh giá trị trong nhiều lĩnh vực và ngành nghề khác nhau. Trong lĩnh vực Marketing, AI đóng vai trò quan trọng mang lại những cải tiến vượt bậc. Vậy AI Marketing là gì? Những lợi ích khi ứng dụng AI Marketing? Mời bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây của DNB Agency để hiểu rõ hơn về cách AI thay đổi bộ mặt ngành Marketing nhé!
AI Marketing được viết tắt từ cụm từ Artificial Intelligence Marketing, là chiến lược đổi mới tận dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo để thâu tóm thông tin chi tiết về khách hàng, dự đoán hành vi tiếp theo của người dùng và thực hiện quyết định tự động để tác động tới kết quả Marketing. Trong thực tế, AI có thể tác động trực tiếp lên lợi nhuận đầu tư (ROI) của các chiến dịch tiếp thị.
Nhờ sức mạnh của công cụ AI, Marketers có thể hiểu được hành vi của khách hàng, dự đoán động thái và dấu hiệu của họ trong tương lai để triển khai các chiến lược tiếp thị nhắm đến đúng đối tượng mục tiêu hiệu quả.
Một ví dụ minh họa về ứng dụng AI trong Marketing là Gmail và Google Docs sử dụng tính năng Smart Compose dựa trên trí tuệ nhân tạo, cho phép hệ thống đọc và hiểu nội dung đang được nhập, sau đó đề xuất những nội dung cần thiết để hoàn thiện thông điệp tự động.
AI Marketing không chỉ là công cụ mà còn là đòn bẩy thúc đẩy đổi mới trong lĩnh vực tiếp thị, hỗ trợ nhà tiếp thị tích hợp công nghệ tiên tiến mà còn kết hợp sự sáng tạo của con người để đọc, hiểu và tương tác với người tiêu dùng.
Nhu cầu, hành vi và suy nghĩ của khách hàng thay đổi liên tục, các sản phẩm và quy định cũng đồng bộ điều chỉnh theo xu hướng này. Trong bối cảnh này, trí tuệ nhân tạo trở thành công cụ giúp nhà tiếp thị nhận biết sự biến động để xây dựng chiến lược hành động cụ thể chính xác nhất.
Trí tuệ nhân tạo trở thành công cụ giúp các nhà tiếp thị tối ưu họat động mang lại kết quả tốt hơn. Vậy lợi ích của AI Marketing mang lại cho doanh nghiệp là gì? Mời bạn theo dõi những thông tin sau đây:
Nhờ sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo mà các nhà tiếp thị có thể nghiên cứu, hiểu rõ hành vi và sở thích của khách hàng, nhờ vậy mà thông điệp được cá nhân hóa theo từng đối tượng. Nhờ vào phân tích dự đoán của AI, những thông tin này nhắm đến đúng đối tượng mục tiêu, đúng thông điệp và đúng thời điểm, từ đó nâng cao tỷ lệ chuyển đổi và chỉ số ROI.
Ngoài ra, AI còn có thể thay thế con người trong những nhiệm vụ cụ thể và cắt giảm chi phí nhân sự. Quá trình phân tích dữ liệu theo thời gian thực, điều chỉnh giá thầu và nhắm đến mục tiêu phù hợp giúp tối ưu chi phí quảng cáo.
AI Marketing giúp xác định hành vi người dùng mà còn dự đoán đối tượng nào có khả năng chuyển đổi cao hơn. Nhờ đó, chiến lược tiếp thị có thể truyền đạt thông điệp chính xác đến đúng đối tượng, dựa trên những yếu tố nhân khẩu học cụ thể.
Nhờ vào công cụ AI, người làm Marketing nhanh chóng thích nghi với biến động của thị trường và thay đổi hành vi người dùng hàng ngày. Không chỉ vậy, AI còn đóng vai trò quan trọng tối ưu các nhiệm vụ lặp đi lặp lại, giảm bớt gánh nặng thời gian cho những công việc như trả lời tự động với khách hàng, gửi thông điệp hàng loạt và đánh giá khách hàng tiềm năng. Nhờ vậy mà doanh nghiệp tập trung vào các hoạt động mang lại giá trị cao như xây dựng chiến lược, từ đó nâng cao hiệu suất toàn diện.
Thay vì sử dụng phương pháp truyền thống, AI Marketing sử dụng thuật toán để phân tích mọi khía cạnh của chiến dịch truyền thông, đo lường mức độ thành công chi tiết. Trong quá trình này, công cụ kiểm tra A/B được hỗ trợ bởi AI giúp đo lường hiệu quả nhiều biến số như văn bản của nút Gọi hành động (CTA), tiêu đề SEO, vị trí tiêu đề, sử dụng hình ảnh… để điều chỉnh chiến lược đạt hiệu suất tối đa.
Tận dụng sức mạnh của trí tuệ nhân tạo (AI) giúp đẩy nhanh quá trình ra quyết định nhờ phân tích dự đoán dựa trên dữ liệu lịch sử và hành vi khách hàng, dự đoán xu hướng trong tương lai cho các chiến dịch tiếp thị.
Các quyết định của lãnh đạo được thúc đẩy bởi thông tin có độ chính xác cao từ các phân tích AI, giúp nắm bắt kịp thời cơ hội phát triển và thách thức trong thị trường tiếp thị ngày nay. Nhờ vậy, doanh nghiệp thích ứng nhanh chóng với biến động của thị trường.
Sau khi đã hiểu rõ về AI Marketing là gì? Bạn cần hiểu rõ về ưu và nhược điểm của thuật ngữ này ngay dưới đây:
Mặc dù DNB Agency đã liệt kê những lợi ích nổi bật của AI Marketing nhưng không thể phủ nhận rằng nó cũng tiềm ẩn một số nhược điểm sau đây:
Tuy nhiên, bạn không nên quá lo lắng về những nhược điểm này vì nền tảng AI Marketing vẫn đang trong quá trình hoàn thiện và phát triển liên tục.
Dưới đây là một số ứng dụng của AI Marketing có thể áp dụng trong lĩnh vực tiếp thị quảng cáo:
Kết luận
DNB Agency vừa giới thiệu chi tiết về AI Marketing là gì? Nhờ những kiến thức trên đây Marketers có thể thu thập thông tin, theo dõi dữ liệu trong thời gian thực để đưa ra quyết định ngay lập tức thay vì chờ đến khi chiến dịch kết thúc. Hy vọng bạn đã cập nhật thêm các kiến thức Marketing mới để bổ sung vào chiến lược kinh doanh của mình nhé!
DNB Agency là một đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ tiếp thị kỹ thuật số – Digital Marketing. Chúng tôi phân tích, sáng tạo nội dung, thiết kế, phát triển hình ảnh thương hiệu từ “Zero đến Hero”