Các chiến lược xúc tiến Marketing đỉnh cao bức tốc doanh thu

Nội dung chính
9 Tháng mười một, 2023

Chiến lược xúc tiến giúp thương hiệu nổi bật giữa các đối thủ, giới thiệu về sản phẩm của doanh nghiệp và người dùng có thể hưởng lợi khi họ chọn bạn. Nhờ cạnh tranh gay gắt từ nhiều thương hiệu, chiến lược này trở thành yếu tố quyết định khiến khách hàng tiềm năng quyết định chọn bạn.

Trong bài viết này,  hãy cùng DNB Agency tìm hiểu cách xây dựng chiến lược xúc tiến tạo ra luồng khách hàng tiềm năng liên tục trong khoảng thời gian dài.

Chiến lược xúc tiến là gì?

Chiến lược xúc tiến là gì?
Chiến lược xúc tiến là gì?

Chiến lược xúc tiến là phần quan trọng trong kế hoạch tiếp thị, tập trung vào quảng cáo và xây dựng hình ảnh thương hiệu trên thị trường. Chiến lược này tạo cơ hội tiếp cận khách hàng, giới thiệu sản phẩm để họ nhận biết giá trị của sản phẩm hoặc dịch vụ từ doanh nghiệp.

Một chiến lược xúc tiến bao gồm nhiều hoạt động khác nhau như quảng cáo, truyền thông, tổ chức sự kiện… nhằm đạt mục tiêu tăng doanh số bán hàng, gia tăng doanh thu và củng cố danh tiếng của thương hiệu trên thị trường.

Nhờ sự phát triển của công nghệ, chiến lược xúc tiến có thể tận dụng các phương tiện trực tuyến như quảng cáo, mạng xã hội, kết hợp xu hướng công nghệ 4.0 để tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn.

Vai trò của chiến lược xúc tiến trong Marketing

Trong thời đại ngày nay, sự tiến bộ của công nghệ đang phát triển vượt bậc. Để đối đầu với các đối thủ trên thị trường, doanh nghiệp cần dồn toàn lực vào các hoạt động xúc tiến. Một chiến lược xúc tiến đúng đắn và hiệu quả không chỉ ảnh hưởng đến lĩnh vực tiếp thị mà còn tác động đến chiến lược kinh doanh tổng thể của tổ chức.

Vai trò của chiến lược xúc tiến trong marketing thể qua các giá trị sau:

  • Chiến lược xúc tiến xây dựng nhận thức đối với thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp trong tâm trí khách hàng mục tiêu.
  • Nâng cao khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng để họ chú ý đến sản phẩm và dịch vụ của công ty.
  • Tạo nhu cầu đối với sản phẩm và dịch vụ, thúc đẩy khách hàng liên kết chặt chẽ về mặt cảm xúc thương hiệu.
  • Thúc đẩy hành vi mua sắm để khách hàng trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ, từ đó tạo lợi nhuận cao cho tổ chức.

Top các công cụ chiến lược xúc tiến phổ biến

DNB Agency xin giới thiệu một số công cụ chiến lược xúc tiến hiệu quả bao gồm quảng cáo, khuyến mãi, giao tiếp, bán hàng cá nhân và marketing trực tiếp… Để tìm hiểu kĩ hơn về các công cụ này, mời bạn theo dõi bài viết dưới đây:

Quảng cáo

Đề cập đến “ứng cử viên” đầu tiên thường liên quan đến công cụ truyền thông phổ biến. Quảng cáo là lĩnh vực có phạm vi rộng, thường xuất hiện dưới nhiều dạng khác nhau như quảng cáo trên báo, truyền hình, radio, quảng cáo ngoại trời,…

Khuyến mãi

Chiến lược marketing thường đề cập đến công cụ khuyến mãi như một phần không thể thiếu. Các doanh nghiệp thường sử dụng nhiều phương pháp để kích thích, thúc đẩy nhu cầu mua sắm trong nhóm khách hàng mục tiêu.

Quan hệ công chúng (PR)

Quan hệ công chúng thường được gọi là PR, đóng vai trò quan trọng trong chiến lược xúc tiến bán hàng và xây dựng mối quan hệ với người dùng thông qua các kênh truyền thông như báo chí, tổ chức sự kiện và tài trợ. Dưới đây là một số phương pháp thông dụng trong lĩnh vực PR:

  • Tổ chức họp báo để chia sẻ thông tin, điều chỉnh thông tin với các phương tiện truyền thông.
  • Sáng tạo các sự kiện để trực tiếp giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ đến khách hàng mục tiêu.
  • Sử dụng thông cáo báo chí để truyền tải tin tức về doanh nghiệp thông qua phương tiện truyền thông.
  • Tham gia các hoạt động nhân đạo, tình nguyện hoặc liên quan đến văn hóa và thể thao để nâng cao hình ảnh thương hiệu.

Marketing trực tiếp

Phương thức tương tác với khách hàng qua các kênh như cuộc gọi điện thoại, email hoặc tin nhắn SMS… để thu thập ý kiến phản hồi tức thì. Phương thức này có nhiều cách thức khác nhau bao gồm:

  • Gửi thư chào hàng: Giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ thông qua email hoặc tin nhắn.
  • Tiếp thị trực tuyến: Kết hợp tiếp thị sản phẩm trên cả các nền tảng thương mại điện tử và thiết bị di động.
  • Gửi thư trực tiếp: Sử dụng dịch vụ bưu điện để gửi tài liệu quảng cáo và thông tin đến khách hàng.

Nhờ vào hình thức tiếp thị trực tiếp, bạn có cơ hội tương tác và xây dựng mối quan hệ tốt hơn với khách hàng.

Bán hàng cá nhân

Bán hàng cá nhân là phương thức quảng cáo sản phẩm được sử dụng rộng rãi hiện nay. Để thuyết phục khách hàng quan tâm thành công, nhân viên bán hàng phải trải qua quá trình đào tạo cẩn thận theo các bước sau:

  • Hiểu rõ nhu cầu và mong muốn của khách hàng
  • Đánh giá tiềm năng của khách hàng
  • Tiếp cận khách hàng tiềm năng
  • Giới thiệu thông tin về sản phẩm và dịch vụ
  • Giải đáp thắc mắc của khách hàng
  • Tư vấn và chốt đơn

Các chiến lược xúc tiến Marketing đỉnh cao

Dưới đây là danh sách 5 chiến lược xúc thúc đẩy doanh nghiệp hiệu quả mà bạn có thể tham khảo:

Các chiến lược xúc tiến Marketing đỉnh cao
Các chiến lược xúc tiến Marketing đỉnh cao

Content Marketing

Tiếp thị nội dung hay còn gọi là Content Marketing, đây là một trong những cách thúc đẩy thương hiệu đến gần với khách hàng. Thông qua Content Marketing, doanh nghiệp có thể xây dựng mối quan hệ vững chắc với khách hàng, mang lại lợi ích cho cả hai bên. Doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận lượng lớn khách hàng và tăng doanh số bán hàng, trong khi khách hàng nhận được giải pháp thảo mãn mong muốn của họ.

Tài trợ sự kiện

Tài trợ sự kiện không chỉ là cách nâng cao thương hiệu doanh nghiệp mà còn tạo dựng mối quan hệ trung thành với khách hàng. Nhờ hỗ trợ các sự kiện có ý nghĩa, doanh nghiệp có thể xây dựng một hình ảnh tích cực trong lòng khách hàng. Ngoài ra, tài trợ sự kiện giúp loại bỏ các thông tin tiêu cực liên quan đến danh tiếng doanh nghiệp.

Social Media

Nhờ sự phát triển không ngừng của Internet, nhiều mạng xã hội khác nhau dần hình thành, đáp ứng nhu cầu tìm kiếm thông tin của người dùng thuộc nhiều độ tuổi và lĩnh vực khác nhau. Sử dụng Social Media để thu gọn khoảng cách giữa doanh nghiệp và khách hàng, từ đó tăng doanh số bán hàng đáng kể. Các nền tảng truyền thông xã hội phổ biến hiện nay bao gồm Facebook, Instagram, YouTube và TikTok… tiếp cận khách hàng cực kỳ hiệu quả.

Email Marketing

Tiếp thị qua email là một trong những chiến lược xúc tiến thúc đẩy hoạt động kinh doanh hiệu quả. Doanh nghiệp xây dựng danh sách khách hàng chất lượng qua bước thu thập thông tin từ khảo sát, phỏng vấn để tạo nội dung tiếp thị hấp dẫn, giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ đa dạng, từ đó kích thích người dùng mua sắm sản phẩm.

KOL Marketing

Một trong những chiến lược tiếp thị trở thành xu hướng quan trọng thời gian gần đây là KOL Marketing. Nhờ hợp tác với những người có ảnh hưởng trong một lĩnh vực cụ thể, doanh nghiệp có thể tiếp cận cộng đồng khách hàng tiềm năng rộng lớn.

Ví dụ chiến lược xúc tiến cụ thể

Một ví dụ về chiến lược xúc tiến cụ thể cho thương hiệu sữa Vinamilk là sự kết hợp giữa các hoạt động sau:

  • Quảng cáo đa phương tiện: Vinamilk triển khai chiến dịch quảng cáo đa phương tiện bao gồm quảng cáo trên truyền hình, mạng xã hội và trang web. Chiến dịch này tập trung truyền đạt giá trị dinh dưỡng cao cấp của sản phẩm sữa Vinamilk.
  • Tương tác qua ứng dụng di động: Vinamilk phát triển ứng dụng di động chuyên biệt để khách hàng tìm hiểu thêm về sản phẩm và đặt hàng trực tuyến. Ứng dụng cung cấp thông tin chi tiết về dinh dưỡng, công thức nấu ăn sử dụng sữa Vinamilk và các chương trình khuyến mãi hiện có.
  • Chương trình khuyến mãi đa dạng: Vinamilk triển khai chương trình khuyến mãi vào các thời điểm quan trọng trong năm, tặng quà cho khách hàng mua sản phẩm sữa Vinamilk và các ưu đãi đặc biệt như giảm giá hoặc quà tặng kèm.
  • Hợp tác với đối tác chiến lược: Vinamilk thiết lập hợp đồng hợp tác với các đối tác chiến lược như trường học và bệnh viện để cung cấp sữa Vinamilk cho học sinh và bệnh nhân.
  • Xây dựng mối quan hệ công chúng: Vinamilk tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội như tài trợ các sự kiện thể thao, hoạt động từ thiện và bảo vệ môi trường… nhằm kết nối với cộng đồng và tạo hình ảnh tích cực trong mắt khách hàng.

Kết luận

Chiến lược xúc tiến hiệu quả đòi hỏi người thực thi phải kết hợp giữa yếu tố sáng tạo, định hình chiến lược và hiểu biết về nhu cầu khách hàng. Chiến lược này không chỉ xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng, mà còn góp phần phát triển thương hiệu, đồng thời tạo ra giá trị cho cả khách hàng và xã hội. Mời bạn cùng truy cập vào DNB Agency để cập nhật nhiều tin tức mới về Marketing nhé!

Chia sẻ bài viết:

DNB Agency

DNB Agency là một đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ tiếp thị kỹ thuật số – Digital Marketing. Chúng tôi phân tích, sáng tạo nội dung, thiết kế, phát triển hình ảnh thương hiệu từ “Zero đến Hero”

Giải pháp marketing toàn diện

Đăng ký tư vấn

    Zalo
    Hotline