10+ Công cụ marketing online phổ biến nhất năm 2023

Nội dung chính
26 Tháng Mười, 2023

Trong kinh doanh trực tuyến, marketing đóng vai trò quan trọng không thể thiếu. Dù bạn là chuyên gia đã có nhiều kinh nghiệm hay người mới bắt đầu thì công cụ marketing online đều đóng vai trò quyết định thành công cho chiến dịch kinh doanh. Trong thời đại số hóa ngày nay có sẵn rất nhiều công cụ hỗ trợ marketing nhưng chọn công cụ nào đem lại hiệu quả tốt cho doanh nghiệp?

Trong bài viết dưới đây, DNB Agency sẽ giới thiệu 10 công cụ marketing trực tuyến hoàn toàn miễn phí đảm bảo mang lại hiệu quả cao.

Công cụ marketing online là gì?

Công cụ marketing online là gì?
Công cụ marketing online là gì?

Marketing online là cách để doanh nghiệp kết nối với khách hàng qua hình thức tiếp thị trực tuyến. Mục tiêu cuối cùng của chiến dịch marketing trực tuyến là tăng cường hiệu quả bán hàng, tăng doanh số bán hàng và lợi nhuận.

Cụ thể, các công cụ marketing trực tuyến chính là phương tiện mà chúng ta có thể sử dụng để trực tiếp quảng cáo thương hiệu và sản phẩm đến người tiêu dùng thông qua Internet.

Lợi ích khi sử dụng công cụ marketing online vào chiến lược kinh doanh

Marketing không chỉ là khía cạnh quan trọng mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần tích hợp mà còn là phần không thể thiếu của chiến lược kinh doanh. Dưới đây là một số lợi ích quan trọng khi doanh nghiệp sử dụng các công cụ marketing online:

  • Tăng cường doanh số: Các công cụ tiếp thị giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng và gia tăng doanh số bán hàng. Chẳng hạn, các trang mạng xã hội, email marketing, SMS marketing, tối ưu hóa tìm kiếm PPC và SEO đều là những phương tiện phổ biến thúc đẩy doanh số bán hàng.
  • Tạo dấu ấn thương hiệu: Công cụ Marketing online giúp tăng nhận diện thương hiệu, xây dựng dấu ấn thương hiệu trong tâm trí khách hàng.
  • Kết nối với khách hàng: Sử dụng email marketing và SMS marketing giúp doanh nghiệp trực tiếp gửi thông tin về sản phẩm và dịch vụ đến khách hàng, giúp duy trì mối quan hệ lâu dài với họ.
  • Tạo chiến lược tiếp thị hiệu quả: Sử dụng các công cụ Marketing giúp doanh nghiệp phát triển chiến lược tiếp thị dựa trên dữ liệu thống kê và phản hồi từ khách hàng.
  • Giảm chi phí tiếp thị: Sử dụng các công cụ Marketing trực tuyến giúp doanh nghiệp giảm thiểu chi phí tiếp thị so với quảng cáo truyền thống, đồng thời nâng cao tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng.

10 Công cụ marketing online mà bạn nên biết

DNB Agency xin tổng hợp các công cụ marketing online phổ biến phù hợp với ngành, sản phẩm và mục tiêu kinh doanh của các doanh nghiệp:

SEO/SEM – Công cụ marketing online thông dụng

SEO/SEM
SEO/SEM

SEO (Search Engine Optimization) là công cụ tiếp thị trực tuyến giúp cải thiện vị trí của website trên các công cụ tìm kiếm, thu hút lượng truy cập từ Google và các công cụ tìm kiếm khác. Để thực hiện chiến dịch SEO hiệu quả, bạn cần chú trọng đến 5 yếu tố quan trọng: từ khóa, nội dung, liên kết, lưu lượng truy cập và tên miền.

SEM là hình thức tiếp thị trên các công cụ tìm kiếm như Bing, Google, Yahoo, Facebook. Chuyên gia tiếp thị cho rằng khi người tiêu dùng trực tuyến tăng lên, nhu cầu mua sắm cũng gia tăng. Khi họ quan tâm đến một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể thì sẽ tiếp tục tìm kiếm trực tuyến. Đây là thời điểm quan trọng để các doanh nghiệp tham gia vào chiến dịch SEM.

Website bán hàng

Trang web thương mại điện tử chính là giao diện trực tuyến đầu tiên giới thiệu doanh nghiệp đến khách hàng. Một trang web sở hữu nhiều tính năng và thông tin hữu ích về sản phẩm có thể tạo ấn tượng tốt trong mắt khách hàng.

Hơn nữa, trang web còn đóng vai trò lưu trữ thông tin về doanh nghiệp và cung cấp nhiều kiến thức hữu ích liên quan đến sản phẩm, phục vụ nhu cầu tìm hiểu của khách hàng. Trong những lĩnh vực đặc thù như bán khóa học trực tuyến, trang web thương mại điện tử cần tích hợp tính năng bảo vệ như ngăn chặn tải và sao chép tài liệu bài giảng.

Mạng xã hội – Tool marketing online

Mạng xã hội - Tool marketing online
Mạng xã hội – Tool marketing online

Mạng xã hội như Google+, Pinterest, Instagram, YouTube, Zalo, đặc biệt là Facebook đều là những công cụ tiếp thị trực tuyến mà bạn không nên bỏ qua trong chiến dịch marketing doanh nghiệp. Các MXH này đều tiếp cận một lượng lớn người dùng giúp doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng.

Mạng xã hội đặc biệt phù hợp với các ngành kinh doanh như thời trang, mỹ phẩm, công nghệ, thực phẩm. Tuy nhiên, không có nghĩa rằng các ngành kinh doanh khác không thể tận dụng mạng xã hội để thực hiện các chiến dịch quảng cáo hiệu quả.

Email Marketing

Email Marketing
Email Marketing

Email marketing đã trở thành công cụ marketing online hiệu quả mà các doanh nghiệp sử dụng trong vài năm gần đây. Có nhiều lợi ích mà email marketing mang lại:

  • Chạy một chiến dịch email marketing rất đơn giản, bạn có thể lên lịch và tự động hóa nhiều tác vụ thông qua các nền tảng như HubSpot, MailChimp và SendGrid…
  • Giám sát và đo lường chiến dịch email dễ dàng.
  • Bạn có thể gửi email đến bất kỳ ai, tỷ lệ thành công của hình thức tiếp thị qua email là rất cao.

SMS Marketing

SMS Marketing
SMS Marketing

Ngày nay, các thiết bị di động và máy tính bảng ngày càng gia tăng, mở ra cơ hội tiềm năng cho SMS Marketing. Đây là công cụ trực tuyến giúp các cửa hàng và doanh nghiệp tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng.

Để tận dụng hiệu quả của SMS Marketing, doanh nghiệp cần tập trung xác định rõ đối tượng mục tiêu bao gồm tiếp thị đến những khách hàng tiềm năng hoặc gửi thông điệp đến những khách hàng đã từng mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Hãy nhớ rằng nội dung của tin nhắn cần phải ngắn gọn, mạch lạc và thúc đẩy hành động mua hàng. Sử dụng các chương trình khuyến mại thu hút sự quan tâm của khách hàng. Bằng cách áp dụng cẩn thận những nguyên tắc này, SMS Marketing có thể trở thành công cụ mạnh mẽ kích thích tương tác của khách hàng và thúc đẩy doanh số bán hàng.

Diễn đàn, blog và trang rao vặt

Diễn đàn, blog và trang rao vặt
Diễn đàn, blog và trang rao vặt

Mặc dù đã tồn tại từ lâu, các công cụ trực tuyến như diễn đàn, blog, trang rao vặt không chỉ để quảng cáo sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu mà thu hút sự quan tâm của khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, chúng còn hỗ trợ tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) và tăng cường lượng truy cập đến trang web của bạn.

Tiếp thị liên kết

Tiếp thị liên kết
Tiếp thị liên kết

Truyền thông trực tuyến để tạo những bài viết PR trên các trang báo mạng uy tín nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng. Còn chiến lược tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing) mở rộng mạng lưới bán hàng trực tuyến, tạo tỷ lệ hoa hồng cho cộng tác viên hoặc đại lý bán hàng trực tuyến.

Các công cụ khảo sát

Dưới đây là một số công cụ marketing online triển khai theo dõi cuộc khảo sát dễ dàng và hiệu quả hơn:

  • Clicktools: Giải pháp tạo khảo sát chất lượng để bạn theo dõi và phân tích kết quả trong thời gian thực.
  • Surveymonkey: Công cụ chia sẻ và thu thập dữ liệu từ cuộc khảo sát giúp bạn nắm bắt thông tin quan trọng từ khách hàng dựa trên dữ liệu thống kê.

Banner online

Banner online là phương tiện quảng cáo trên các trang web như giới thiệu, video, hình ảnh về sản phẩm hoặc thông điệp quảng cáo. Nếu banner online được thiết kế đẹp mắt sẽ kích thích sự tò mò từ khách hàng, khiến họ bấm vào quảng cáo ngay lập tức và được dẫn đến trang web để tìm hiểu về sản phẩm hoặc dịch vụ.

TV/ Radio Marketing

TV/ Radio Marketing
TV/ Radio Marketing

Công cụ tiếp thị này đem lại hiệu suất cao vì thông tin về sản phẩm có thể tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng thông qua các kênh truyền hình và đài phát thanh hàng ngày.

Tuy nhiên, TV/ Radio Marketing đòi hỏi nguồn lực tài chính lớn. Một quảng cáo truyền hình ngắn trong các khung giờ vàng tiêu tốn lên đến hàng chục, hàng trăm triệu đồng. Chính vì thế, hình thức này đặt ra thách thức lớn đối với các doanh nghiệp có nguồn ngân sách hạn chế.

Kết luận

Trên đây là 10 Công cụ Marketing Online phổ biến trong năm 2023 mà DNB Agency vừa nghiên cứu tổng hợp được. Đây là những công cụ mà bạn có thể sử dụng để phát triển chiến lược tiếp thị hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

Chia sẻ bài viết:

Giải pháp marketing toàn diện

Đăng ký tư vấn