DNB Agency
DNB Agency là một đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ tiếp thị kỹ thuật số – Digital Marketing. Chúng tôi phân tích, sáng tạo nội dung, thiết kế, phát triển hình ảnh thương hiệu từ “Zero đến Hero”
Content House đang trở thành hiện tượng phổ biến cùng với sự phát triển của TikTok và Instagram. Đồng thời các Content House nổi tiếng cũng đang mở rộng tầm ảnh hưởng của họ trên nền tảng YouTube. Vậy bạn đã hiểu rõ về khái niệm này chưa? Hình thức này có đóng góp gì vào sự phát triển của thương hiệu hay không? Mời bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây của DNB Agency để hiểu rõ hơn nhé!
Content house là cộng đồng những người sáng tạo nội dung trên mạng xã hội cùng chung sống và làm việc. Những người này đều có chung sở thích, đam mê hoặc có phong cách nội dung khác nhau nhưng đều có chung mục tiêu là tạo ra nội dung chất lượng thu hút nhiều người xem.
Sự bùng nổ của các nền tảng mạng xã hội như TikTok và Instagram đã thúc đẩy content house phát triển. Khi các nền tảng này ngày càng phổ biến, nhu cầu về nội dung chất lượng cao cũng tăng theo. Do đó, content house cung cấp cho khán giả những sản phẩm sáng tạo, hấp dẫn và phù hợp với thị hiếu của họ.
Content house đã xuất hiện từ những năm 2000, một số nhóm người sáng tạo nội dung đã tụ họp lại cùng tạo ra những sản phẩm chất lượng. Ví dụ, nhóm hài “Táo khuyết” của Việt Nam là một trong những content house đầu tiên ở Việt Nam.
Người làm marketing đặc biệt là content creator luôn phải đối mặt với nhiều áp lực như tìm kiếm ý tưởng mới mỗi ngày, cập nhật xu hướng trên các nền tảng MXH, phối hợp với designer để thể hiện chất riêng của thương hiệu, đối phó với đối thủ cạnh tranh gay gắt.
Content house còn áp lực hơn như vậy nữa bởi đây là nơi quy tụ những nhà sáng tạo nội dung có sức ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội. Họ phải tạo ra những nội dung chất lượng thu hút người xem và đổi mới mỗi ngày để tạo nên nhiều thứ khác biệt.
Một trong những đặc thù của content house là kết hợp nhiều cá tính sáng tạo lại với nhau. Mỗi người đều có phong cách và thế mạnh riêng, chính vì thế họ phải biết lắng nghe, tôn trọng và học hỏi lẫn nhau để tạo ra những nội dung hài hòa, thống nhất.
Đặc thù khác của content house là đòi hỏi những nhà sáng tạo nội dung phải chịu được nhịp độ làm việc nhanh và cường độ cao. Bởi họ luôn phải sản xuất nội dung liên tục để đáp ứng nhu cầu của khán giả.
Để thành công trong content house, người làm content cần có những tố chất sau:
Nếu bạn quan tâm đến Content house, chắc chắn bạn đã từng nghe đến Byte House – ngôi nhà nội dung đầu tiên ở Anh. Byte House được ra mắt vào tháng 10/2022 bởi Fan Bytes, một công ty tiếp thị hoạt động hướng tới mục tiêu đưa các thương hiệu trở thành xu hướng trên mạng xã hội.
Byte House là nơi quy tụ những nhà sáng tạo nội dung Gen Z có sức ảnh hưởng lớn trên TikTok. Họ sở hữu hàng triệu người theo dõi và lượt xem trên nền tảng này. Kết hợp cùng những nhà sáng tạo nội dung tài năng và chuyên nghiệp, Byte House đã tạo ra những nội dung chất lượng cao thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả trẻ.
Byte House là ví dụ điển hình về content house đã giúp thương hiệu đạt được những mục tiêu kinh doanh. Byte House đã hợp tác với nhiều thương hiệu lớn bao gồm: Coca-Cola, Nike, Samsung và Disney. Qua những lần hợp tác này, Byte House đã giúp các thương hiệu tăng nhận diện thương hiệu, tạo nội dung sáng tạo và tăng doanh số bán hàng.
Content house là mô hình kinh doanh mới nổi trong lĩnh vực marketing với vai trò cầu nối giữ doanh nghiệp và khách hàng. Để trở thành content house chuyên nghiệp cần đáp ứng các tiêu chí sau:
Mời bạn cùng xem qua một số content house thành công tại Việt Nam và trên thế giới để khám phá nội dung họ có gì khác biệt mà lại viral nhé.
Kết luận
Content House hiện nay đã trở thành chìa khóa quan trọng xây dựng và củng cố thương hiệu trên thị trường. Hy vọng rằng những kiến thức DNB Agency tổng hợp trong bài viết đã giúp bạn nhận ra tầm quan trọng của Content House với sự phát triển của doanh nghiệp.
DNB Agency là một đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ tiếp thị kỹ thuật số – Digital Marketing. Chúng tôi phân tích, sáng tạo nội dung, thiết kế, phát triển hình ảnh thương hiệu từ “Zero đến Hero”