Content House là gì? Xu hướng sáng tạo nội dung mới 2023

Nội dung chính
7 Tháng Mười Hai, 2023

Content House đang trở thành hiện tượng phổ biến cùng với sự phát triển của TikTok và Instagram. Đồng thời các Content House nổi tiếng cũng đang mở rộng tầm ảnh hưởng của họ trên nền tảng YouTube. Vậy bạn đã hiểu rõ về khái niệm này chưa?  Hình thức này có đóng góp gì vào sự phát triển của thương hiệu hay không? Mời bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây của DNB Agency để hiểu rõ hơn nhé!

Content House là gì?

Content House là gì?
Content House là gì?

Content house là cộng đồng những người sáng tạo nội dung trên mạng xã hội cùng chung sống và làm việc. Những người này đều có chung sở thích, đam mê hoặc có phong cách nội dung khác nhau nhưng đều có chung mục tiêu là tạo ra nội dung chất lượng thu hút nhiều người xem.

Sự bùng nổ của các nền tảng mạng xã hội như TikTok và Instagram đã thúc đẩy content house phát triển. Khi các nền tảng này ngày càng phổ biến, nhu cầu về nội dung chất lượng cao cũng tăng theo. Do đó, content house cung cấp cho khán giả những sản phẩm sáng tạo, hấp dẫn và phù hợp với thị hiếu của họ.

Content house đã xuất hiện từ những năm 2000, một số nhóm người sáng tạo nội dung đã tụ họp lại cùng tạo ra những sản phẩm chất lượng. Ví dụ, nhóm hài “Táo khuyết” của Việt Nam là một trong những content house đầu tiên ở Việt Nam.

Đặc thù công việc của content house

Người làm marketing đặc biệt là content creator luôn phải đối mặt với nhiều áp lực như tìm kiếm ý tưởng mới mỗi ngày, cập nhật xu hướng trên các nền tảng MXH, phối hợp với designer để thể hiện chất riêng của thương hiệu, đối phó với đối thủ cạnh tranh gay gắt.

Content house còn áp lực hơn như vậy nữa bởi đây là nơi quy tụ những nhà sáng tạo nội dung có sức ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội. Họ phải tạo ra những nội dung chất lượng thu hút người xem và đổi mới mỗi ngày để tạo nên nhiều thứ khác biệt.

Một trong những đặc thù của content house là kết hợp nhiều cá tính sáng tạo lại với nhau. Mỗi người đều có phong cách và thế mạnh riêng, chính vì thế họ phải biết lắng nghe, tôn trọng và học hỏi lẫn nhau để tạo ra những nội dung hài hòa, thống nhất.

Đặc thù khác của content house là đòi hỏi những nhà sáng tạo nội dung phải chịu được nhịp độ làm việc nhanh và cường độ cao. Bởi họ luôn phải sản xuất nội dung liên tục để đáp ứng nhu cầu của khán giả.

Đặc thù công việc của content house
Đặc thù công việc của content house

Để thành công trong content house, người làm content cần có những tố chất sau:

  • Sáng tạo, tư duy đổi mới
  • Khả năng nắm bắt xu hướng nhanh nhạy
  • Khả năng làm việc nhóm hiệu quả
  • Khả năng chịu được áp lực cao

Lợi ích content house đem lại cho thương hiệu

Nếu bạn quan tâm đến Content house, chắc chắn bạn đã từng nghe đến Byte House – ngôi nhà nội dung đầu tiên ở Anh. Byte House được ra mắt vào tháng 10/2022 bởi Fan Bytes, một công ty tiếp thị hoạt động hướng tới mục tiêu đưa các thương hiệu trở thành xu hướng trên mạng xã hội.

Byte House là nơi quy tụ những nhà sáng tạo nội dung Gen Z có sức ảnh hưởng lớn trên TikTok. Họ sở hữu hàng triệu người theo dõi và lượt xem trên nền tảng này. Kết hợp cùng những nhà sáng tạo nội dung tài năng và chuyên nghiệp, Byte House đã tạo ra những nội dung chất lượng cao thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả trẻ.

  • Tăng nhận thức về thương hiệu: Content house giúp thương hiệu tiếp cận với lượng lớn khán giả trên mạng xã hội. Những nhà sáng tạo chia sẻ nội dung giúp tăng nhận thức về thương hiệu và thu hút khách hàng tiềm năng mới.
  • Tăng tương tác: Khi người sáng tạo nội dung tương tác với khán giả về thương hiệu của bạn sẽ tạo sự gắn kết và thu hút người dùng tham gia vào các cuộc trò chuyện về thương hiệu.
  • Tăng doanh số: Khi những nhà sáng tạo nội dung giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn cũng giúp tăng doanh số bán hàng.

Byte House là ví dụ điển hình về content house đã giúp thương hiệu đạt được những mục tiêu kinh doanh. Byte House đã hợp tác với nhiều thương hiệu lớn bao gồm: Coca-Cola, Nike, Samsung và Disney. Qua những lần hợp tác này, Byte House đã giúp các thương hiệu tăng nhận diện thương hiệu, tạo nội dung sáng tạo và tăng doanh số bán hàng.

Content house chuyên nghiệp cần hội tụ các tiêu chí nào?

Content house chuyên nghiệp cần hội tụ các tiêu chí nào?
Content house chuyên nghiệp cần hội tụ các tiêu chí nào?

Content house là mô hình kinh doanh mới nổi trong lĩnh vực marketing với vai trò cầu nối giữ doanh nghiệp và khách hàng. Để trở thành content house chuyên nghiệp cần đáp ứng các tiêu chí sau:

  • Am hiểu thị trường: Khả năng nghiên cứu thị trường để hiểu rõ nhu cầu và hành vi khách hàng, từ đó đưa ra chiến lược marketing phù hợp
  • Xây dựng thương hiệu: Chiến thuật sáng tạo nội dung để khách hàng ghi nhớ và yêu thích thương hiệu.
  • Thúc đẩy chuyển đổi: Hỗ trợ khách hàng đưa ra quyết định mua hàng.
  • Hiệu quả bền vững: Đem lại hiệu quả lâu dài cho doanh nghiệp cả về mặt kinh tế lẫn thương hiệu.
  • Người tiên phong: Người dẫn đầu ứng dụng các công nghệ mới, xu hướng mới vào marketing.

Một số ví dụ về Content house thành công trong marketing

Mời bạn cùng xem qua một số content house thành công tại Việt Nam và trên thế giới để khám phá nội dung họ có gì khác biệt mà lại viral nhé.

Trên thế giới

  • Hype House là Content House nổi tiếng trên TikTok được thành lập bởi Chase Hudson và Thomas Petrou vào năm 2019. Hype House hiện có khoảng 20 thành viên là những nhà sáng tạo nội dung TikTok nổi tiếng với hàng triệu người theo dõi. Hype House đã tạo ra nhiều video viral thu hút được sự chú ý của đông đảo người xem trên toàn thế giới.
  •  Clout House được thành lập bởi Ricky “FaZe” Banks – Youtuber và Fluencer nổi tiếng trên Twitch. Clout House cũng có khoảng 20 thành viênchuyên tạo video hài hước, thu hút sự yêu thích của giới trẻ.
  • FaZe Clan là tổ chức esports và giải trí được thành lập vào năm 2010. FaZe Clan không chỉ là tổ chức chuyên nghiệp trong lĩnh vực esports mà còn là Content House nổi tiếng trên YouTube. FaZe Clan có nhiều thành viên là những gamer chuyên nghiệp, cũng là những người sáng tạo nội dung YouTube. FaZe Clan đã tạo nhiều video về game thu hút sự quan tâm của đông đảo game thủ trên toàn thế giới.

Tại Việt Nam

  • Hype House Việt Nam được thành lập vào năm 2020 quy tụ những người sáng tạo nội dung TikTok nổi tiếng như: Han Sara, Long Chun, Mũi to,… Hype House Việt Nam đã tạo ra nhiều video viral thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả trên toàn quốc.
  • Clout House Việt Nam thành lập vào năm 2021 quy tụ những người sáng tạo nội dung TikTok nổi tiếng như: Long Nón Lá, Trúc Anh,…
  • BeeHouse được thành lập bởi nhóm nhạc Bích Phương Band. BeeHouse không chỉ là Content House mà còn là một studio sản xuất âm nhạc, video,… BeeHouse đã tạo ra nhiều sản phẩm âm nhạc, video chất lượng thu hút được sự quan tâm của đông đảo khán giả.

Kết luận

Content House hiện nay đã trở thành chìa khóa quan trọng xây dựng và củng cố thương hiệu trên thị trường. Hy vọng rằng những kiến thức DNB Agency tổng hợp trong bài viết đã giúp bạn nhận ra tầm quan trọng của Content House với sự phát triển của doanh nghiệp.

Chia sẻ bài viết:

Giải pháp marketing toàn diện

Đăng ký tư vấn