Content seeding là gì? Các kênh phù hợp để Content seeding

Nội dung chính
9 Tháng Mười Một, 2023

Bước vào thời đại số hóa, Content Seeding đã trở thành chiến lược tiếp thị mạnh mẽ, tập trung phát triển nội dung trên các nền tảng trực tuyến. Thông qua phương pháp này, các thương hiệu và doanh nghiệp có cơ hội đẩy mạnh quảng cáo hình ảnh và sản phẩm của họ đến lượng lớn khách hàng tiềm năng. Vì vậy, tìm hiểu về Content Seeding trở nên quan trọng, đặc biệt đối với những người hoạt động trong lĩnh vực này. Bây giờ hãy cùng DNB Agency tìm hiểu kĩ hơn về thuật ngữ này trong Marketing nhé!

Content seeding là gì?

Content seeding là gì?
Content seeding là gì?

Content Seeding là khái niệm phổ biến trong lĩnh vực tiếp thị trực tuyến, đánh dấu chiến lược sáng tạo nội dung đa dạng. Thay vì giới hạn chia sẻ nội dung trên một nền tảng duy nhất, người tạo nội dung sẽ đăng nó trên nhiều nền tảng khác nhau như mạng xã hội (Facebook, Instagram, Twitter, YouTube, LinkedIn), diễn đàn và nhiều trang web khác. Nhờ vậy mà thương hiệu có cơ hội truyền tải thông điệp đến đối tượng khách hàng tiềm năng hiệu quả hơn.

Ngoài phát triển đa dạng nội dung, Content Seeding còn hợp tác với người nổi tiếng để gây chú ý cho sản phẩm hoặc dịch vụ trên các nền tảng mạng xã hội. Những người này có thể là blogger, influencers hoặc các công ty chuyên về Content Seeding để cùng nhau đăng nội dung trên các kênh như blog, email newsletters. Mục tiêu cuối cùng của Content Seeding là tạo sức lan truyền mạnh mẽ cho thương hiệu, từ đó tiếp cận nhiều người dùng hơn.

Hai phương pháp content seeding phổ biến

Content Seeding có thể thực hiện theo hai phương pháp khác nhau: cơ bản và nâng cao

  • Phương pháp cơ bản: nội dung được chia sẻ trên các nền tảng thuộc sở hữu của thương hiệu và một số influencers được kêu gọi chia sẻ. Mức đầu tư và chi phí thấp hơn nhưng thành công yêu cầu nội dung phải thực sự xuất sắc và mang lại giá trị thực sự cho người tiêu dùng.
  • Nếu bạn muốn lan truyền nội dung nhanh chóng, phương pháp seeding nâng cao để tạo ra nhiều loại nội dung bao gồm video, bài viết và hình ảnh, sau đó thực hiện chiến dịch quảng cáo để quảng bá nội dung này tới hàng loạt cá nhân có ảnh hưởng, blogger, diễn đàn, cộng đồng, trang web và tổ chức. Tuy phương pháp seeding nâng cao đòi hỏi sự đầu tư và kinh phí lớn hơn nhưng đối lại cơ hội hiển thị hơn cho tổ chức cũng cao hơn.

Hướng dẫn phát triển chiến lược Content Seeding hiệu quả

Sau khi hiểu rõ về khái niệm Content Seeding là gì, xây dựng chiến lược hiệu quả là bước quan trọng tiếp theo.

Hướng dẫn phát triển chiến lược Content Seeding hiệu quả
Hướng dẫn phát triển chiến lược Content Seeding hiệu quả

Thiết lập mối quan hệ cộng đồng

Trong lĩnh vực Content Seeding, thiết lập và duy trì mối quan hệ cộng đồng là cực kỳ quan trọng. Trong bất kỳ cộng đồng nào, có thể là trực tuyến hoặc ngoại tuyến, thậm chí là các sự kiện, triển lãm đều có khả năng giữ kết nối với những người quan tâm trong ngành.

Xác định mục tiêu

Đầu tiên, bạn cần tiến hành các cuộc nghiên cứu kỹ lưỡng về tất cả tầm nhìn mục tiêu của doanh nghiệp. Hãy tập trung vào nhóm mục tiêu dành nhiều thời gian trên các nền tảng mạng xã hội phổ biến như Instagram, Facebook, Linkedin. Sau đó, bạn có thể xác định các chỉ số định lượng cụ thể để theo dõi và đánh giá hiệu suất trên mạng xã hội.

Xây dựng nội dung ấn tượng

Tạo nội dung ý nghĩa và phù hợp với nhu cầu của đối tượng mục tiêu. Những nội dung bạn tạo cần phản ánh thực tế và đáp ứng nhu cầu mong muốn của họ. Đồng thời xác định nền tảng cụ thể mà bạn sẽ sử dụng để phát hành nội dung.

Chọn người có sức ảnh hưởng

Chọn những người có sức ảnh hưởng để lan tỏa thông điệp nhờ sở hữu lượng fan hâm mộ hùng hậu. Tuy nhiên, bạn cần thận trọng lựa chọn đối tác uy tín, tránh những người nổi tiếng có lịch sử “scandal” bởi việc hợp tác với họ có nguy cơ ảnh hưởng xấu đến thương hiệu của bạn.

Liên hệ

Những người nổi tiếng thường đặt mục tiêu rất cao vì vậy bạn cần thể hiện phong thái làm việc chuyên nghiệp để thu hút họ.

Theo dõi và đánh giá hiệu quả

Trong quá trình thực hiện seeding, luôn quan tâm đến việc theo dõi và đánh giá kết quả đã đạt được và còn chưa đạt được. Hãy duy trì cập nhật thường xuyên và áp dụng giải pháp hiệu quả để đảm bảo tiến trình diễn ra suôn sẻ.

Tạo mối quan hệ cộng đồng tốt

Dù chiến dịch Content Seeding đã kết thúc, không nên lãng quên bước chăm sóc mối quan hệ cộng đồng. Vì nó vẫn ảnh hưởng lớn đến các chiến dịch trong tương lai và khá quan trọng trong những thành công toàn diện của chiến dịch.

Các kênh phù hợp để Content seeding

DNB Agency xin giới thiệu một số kênh thích hợp cho content seeding:

Mạng xã hội

Một số mạng xã hội như Facebook, Twitter, Instagram, LinkedIn và Pinterest… là nơi khởi đầu chiến dịch seeding hiệu quả. Quan trọng là nội dung bạn chia sẻ phải liên quan đến đối tượng mục tiêu trên mạng xã hội hoặc nhóm người đặc biệt quan tâm đến lĩnh vực bạn muốn chia sẻ.

Blog của người có uy tín trong lĩnh vực

Tìm kiếm những người dẫn đầu trong ngành và xem xét khả năng viết bài trên blog của họ. Liên hệ thảo luận chia sẻ kiến thức và nội dung chất lượng trên nền tảng của họ.

Bình luận vào các bài blog khác

Lan tỏa nội dung tới cộng đồng bằng cách bình luận trên các blog khác, đồng thời đính kèm liên kết đến nội dung của bạn. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng bình luận cần được kiểm tra cẩn thận để tránh bị xem là spam.

Sử dụng Email Marketing

Email vẫn là công cụ tiếp thị mạnh mẽ, không phụ thuộc vào các thuật toán quyết định ai sẽ nhận thông điệp. Các nghiên cứu còn cho thấy rằng người tiêu dùng thường ưa chuộng email hơn.

Quảng Cáo và Khuyến Mãi Trả Phí

Nếu bạn muốn mở rộng phạm vi tiếp cận, hãy sử dụng các chương trình quảng cáo và khuyến mãi trả phí. Đây là lựa chọn hữu ích nếu bạn có lượng nhỏ người theo dõi trên mạng xã hội và muốn tương tác với lượng lớn hơn.

Ví dụ về chiến lược content seeding

Ví dụ về chiến lược content seeding
Ví dụ về chiến lược content seeding

Gần đây, nhạc sĩ Louis Tomlinson đã thực hiện chiến dịch hỏi đáp trên nền tảng YouTube, hợp tác với mạng xã hội Twitter. Mạng xã hội Twitter đã nhận thấy tiềm năng khi kết nối với người dùng YouTube nên chiến dịch Content Seeding này đã tạo ra lượng tương tác đáng kể từ cộng đồng.

Vậy tại sao lại chọn YouTube? Lý do là bởi Twitter nhận thấy có lượng lớn người dùng tiềm năng trên YouTube và Louis Tomlinson đã làm cho chiến dịch trở nên hiệu quả, từ đó Twitter có thêm lượng người đăng ký mới.

Hiện nay, Content Seeding trở thành hình thức tiếp thị trực tuyến vô cùng hiệu quả và được áp dụng rộng rãi trên internet. Các chiến lược Content Seeding chất lượng luôn là giải pháp xuất sắc để truyền tải nội dung và xây dựng hình ảnh thương hiệu của bạn.

Kết luận

DNB Agency hy vọng thông qua những chia sẻ trên đây, bạn đã có cái nhìn tổng quan về khái niệm Content Seeding là gì. Mong rằng những kiến thức mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp bạn phát triển chiến lược Content Seeding hiệu quả nhất cho doanh nghiệp trong tương lai.

Chia sẻ bài viết:

Giải pháp marketing toàn diện

Đăng ký tư vấn