DNB Agency
DNB Agency là một đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ tiếp thị kỹ thuật số – Digital Marketing. Chúng tôi phân tích, sáng tạo nội dung, thiết kế, phát triển hình ảnh thương hiệu từ “Zero đến Hero”
Thị trường Marketing đang thay đổi với tốc độ chóng mặt, các phương pháp tiếp thị truyền thống đang dần chấm dứt để nhường chỗ cho những chiến lược mới, mang lại hiệu suất cao hơn. Trong số những xu hướng đổi mới, không thể bỏ qua Influencer Marketing. Làm thế nào để thương hiệu lựa chọn đối tác phù hợp? Hãy cùng DNB Agency khám phá từng khía cạnh về thuật ngữ này trong bài viết.
Influencer Marketing là hình thức tiếp thị sử dụng người có ảnh hưởng trong xã hội để truyền đạt thông điệp của doanh nghiệp tới đối tượng mục tiêu, đây còn là cách tiếp cận khác biệt so với quảng cáo trực tiếp đến khách hàng. Thay vì quảng cáo trực tiếp đến một nhóm đối tượng, chiến lược Influencer Marketing chủ động chia sẻ thông điệp trên các nền tảng xã hội của mình. Nội dung có thể do chính influencer sáng tạo hoặc do doanh nghiệp cung gửi trước.
Dù doanh nghiệp có quy mô lớn hay nhỏ, sử dụng Influencer là chiến lược thông minh giúp mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng hiệu quả mà còn xây dựng lòng tin từ phía người tiêu dùng đối với thương hiệu. Đặc biệt, khi tung ra thị trường các sản phẩm hay nhãn hiệu mới, sử dụng Influencer Marketing giúp doanh nghiệp thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng.
Khi hợp tác với những influencer, thương hiệu không chỉ hưởng lợi từ lượng người hâm mộ lớn của họ mà còn từ khách hàng mục tiêu đến từ mạng lưới bạn bè của họ. Ngoài ra, Influencer giúp thu hút lượng người dùng truy cập đến website, tăng cường nhận diện thương hiệu trên mạng xã hội, mà còn thúc đẩy bán hàng thông qua những câu chuyện về trải nghiệm cá nhân. Vì vậy, xu hướng Influencer Marketing được dự báo sẽ là trung tâm chiến lược Marketing trong tương lai gần.
Do sự suy giảm của tiếp thị truyền thống, Influencer Marketing còn là cách nắm bắt sự chú ý của người tiêu dùng. Ngày nay, người dùng thường có xu hướng muốn tự tìm hiểu, nghiên cứu về thương hiệu và lắng nghe trực tiếp từ những người họ tin tưởng.
Xu hướng Influencer Marketing tại Việt Nam đang gia tăng không ngừng trong cộng đồng. Người tiêu dùng theo dõi những Influencer vì nhu cầu tiêu dùng, thói quen hoặc sở thích cá nhân.
Các chuyên gia marketing tin rằng tận dụng sức ảnh hưởng từ influencer ngày càng gia tăng trong bối cảnh thị trường tiêu dùng Việt Nam. Các chiến dịch Influencer Marketing đã góp phần quan trọng củng cố mối liên kết giữa thương hiệu và người tiêu dùng, đặc biệt là số người sử dụng mạng xã hội đang tăng cao tại mọi độ tuổi.
Mời bạn cùng nhìn lại các con số thống kê về Influencer Marketing tại Việt Nam trong năm 2023:
DNB xin tổng hợp một số chiến dịch Influencer Marketing thành công trong thị trường sàn thương mại điện tử:
“Dự án Tiki đi cùng sao Việt” không chỉ đơn thuần là tài trợ cho các Music Video mà còn hỗ trợ cho nghệ thuật của các nghệ sĩ Việt, đặc biệt là trong lĩnh vực âm nhạc. Những “phát đạn” đầu tiên đã xuất hiện qua MV của Masew và B-Ray. Tiki tiếp tục động viên và tài trợ cho các tác phẩm âm nhạc của nghệ sĩ trẻ như Đức Phúc, Min, Chi Pu… những bài hát này đều chiếm vị trí cao trên bảng xếp hạng YouTube Trending.
Dự án không chỉ đánh dấu sự hỗ trợ vững chắc của Tiki đối với nền âm nhạc Việt Nam mà còn mang lại những thành tựu đáng kể:
Chiến dịch “Lắc xì” của Momo không chỉ là tiếp cận 30 triệu người dùng tại Việt Nam, hơn 5 triệu người chơi, hơn 100 triệu lượt lắc. Các Influencer nổi tiếng như Đức Phúc, Erik, Quỳnh Anh Shyn, Trấn Thành – Hari Won, DJ Mie – Hồng Thanh, Ngân Sát Thủ đã góp phần vào thành công của chiến dịch này.
Những con số ấn tượng từ chiến dịch “Lắc xì”:
Kết luận
Nhờ tầm ảnh hưởng của Influencer Marketing nên số lượng khách hàng tăng lên đáng kể. Chính vì thế, doanh nghiệp cần triển khai các chiến lược chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp để đem đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng lâu năm và đối tượng mục tiêu. Hy vọng những thông tin mà DNB Agency cung cấp trên đây đã giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về thuật ngữ Influencer trong Marketing.
DNB Agency là một đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ tiếp thị kỹ thuật số – Digital Marketing. Chúng tôi phân tích, sáng tạo nội dung, thiết kế, phát triển hình ảnh thương hiệu từ “Zero đến Hero”