DNB Agency
DNB Agency là một đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ tiếp thị kỹ thuật số – Digital Marketing. Chúng tôi phân tích, sáng tạo nội dung, thiết kế, phát triển hình ảnh thương hiệu từ “Zero đến Hero”
Ứng dụng các nền tảng Marketing Automation giúp duy trì mối quan hệ với khách hàng là xu hướng phổ biến thời đại nay. Đây không chỉ là sự thay đổi ngắn hạn mà còn là bước thay đổi cách doanh nghiệp thực hiện hoạt động tiếp thị, đặc biệt là trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt.
Hãy cùng DNB Agency khám phá sâu hơn về Marketing Automation thông qua bài viết này. Đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá những kiến thức mới để tối ưu chiến lược tiếp thị của bạn cùng chúng tôi nhé!
Marketing automation là thuật ngữ chỉ việc sử dụng phần mềm tự động hóa các hoạt động tiếp thị của doanh nghiệp. Phần mềm này được thiết kế đảm nhận việc tối ưu quy trình tiếp thị lặp đi lặp lại giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí và nâng cao hiệu quả.
Hình thức tiếp thị này có thể ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm:
Marketing automation là giải pháp giúp doanh nghiệp tự động hóa các hoạt động tiếp thị mang lại nhiều lợi ích:
Khi triển khai marketing automation đúng cách sẽ mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng, bao gồm:
Ontraport là công cụ automation marketing được thiết kế dành riêng cho các doanh nghiệp nhỏ hoặc doanh nghiệp hoạt động đơn lẻ. Bạn có thể dễ dàng quản lý tất cả các hoạt động marketing từ quản trị quan hệ khách hàng (CRM) đến tiếp thị email, landing page và báo cáo.
Quản trị quan hệ khách hàng (CRM): Ontraport giúp bạn dễ dàng theo dõi và quản lý thông tin khách hàng, tạo danh sách khách hàng, theo dõi lịch sử tương tác với khách hàng và phân tích hành vi của khách hàng.
Với Omnisend, bạn có thể dễ dàng tạo các workflow marketing tự động để tiếp cận khách hàng trên nhiều kênh khác nhau.
HubSpot là nền tảng marketing toàn diện cho mọi doanh nghiệp lớn nhỏ. Với HubSpot, bạn có thể dễ dàng quản lý tất cả các hoạt động marketing từ quản trị quan hệ khách hàng (CRM) đến tạo nội dung, tiếp thị email và phân tích.
GetResponse cung cấp các giải pháp marketing để xây dựng hệ thống dữ liệu liên lạc với khách hàng, gửi đi những bản tin quảng cáo phù hợp và phân tích thống kê toàn diện.
Để xây dựng chiến lược Marketing Automation hiệu quả, doanh nghiệp cần thực hiện 7 bước sau:
Xác định mục tiêu của chiến lược Marketing Automation là tăng số lượng khách hàng tiềm năng, tăng doanh số bán hàng hoặc cải thiện lòng trung thành của khách hàng.
Dữ liệu khách hàng được thu thập từ nhiều nguồn khác nhau như website, app, CRM và các kênh mạng xã hội khác.
Thiết kế quy trình Marketing Automation phù hợp dựa trên mục tiêu chiến lược và dữ liệu phân tích. Quy trình cần trực quan và dễ hiểu để tất cả các bên liên quan nắm được.
Nội dung cần sáng tạo và phù hợp với từng giai đoạn của quy trình. Nội dung cần đánh đúng trọng tâm nhu cầu của khách hàng để mang lại hiệu quả cao.
Doanh nghiệp nên thử nghiệm với nhiều nội dung và chiến lược khác nhau để xem giải pháp nào mang lại hiệu quả cao nhất.
Sau khi thử nghiệm và xác định giải pháp tối ưu, doanh nghiệp cần triển khai chiến lược Marketing Automation đúng cách và hiệu quả.
Doanh nghiệp cần theo dõi kết quả của từng email và quy trình để nhận ra ưu nhược điểm. Kết quả được cập nhật ngay trong hệ thống nên việc theo dõi và đánh giá sẽ dễ dàng hơn.
Kết luận
Nhiều doanh nghiệp cho rằng đầu tư vào phần mềm Marketing Automation không đem lại hiệu quả, nhưng đây là quan điểm không chính xác do họ chưa thực sự tìm hiểu kỹ lưỡng về công cụ này. Hãy theo dõi nội dung trên đây của DNB Agency và áp dụng Marketing Automation vào chiến lược tiếp thị ngay nhé!
DNB Agency là một đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ tiếp thị kỹ thuật số – Digital Marketing. Chúng tôi phân tích, sáng tạo nội dung, thiết kế, phát triển hình ảnh thương hiệu từ “Zero đến Hero”