DNB Agency
DNB Agency là một đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ tiếp thị kỹ thuật số – Digital Marketing. Chúng tôi phân tích, sáng tạo nội dung, thiết kế, phát triển hình ảnh thương hiệu từ “Zero đến Hero”
Dù bạn đang kinh doanh hoặc bán hàng trong bất kì lĩnh vực nào, chạy quảng cáo Facebook để tiếp cận khách hàng tiềm năng là rất cần thiết. Nhưng bạn có hiểu rõ về Ads Facebook là gì không? Làm thế nào để tạo ra chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả?
Nếu bạn đang kinh doanh trực tuyến và muốn chạy quảng cáo Facebook để tiếp cận đối tượng mục tiêu thì hãy theo dõi bài viết dưới đây của DNB Agency để tìm hiểu về hình thức quảng cáo này nhé!
Quảng cáo Facebook còn gọi là Facebook Ads, đây là hình thức quảng cáo tự động được hiển thị trên Facebook dựa vào các tiêu chí như đặc điểm nhân khẩu học, sở thích, hành vi, vị trí địa lý của người dùng.
Người dùng và doanh nghiệp có thể sử dụng Facebook Ads để quảng cáo sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của họ. Tất nhiên, họ phải trả một khoản phí để quảng cáo xuất hiện trên Facebook và tuân theo các quy tắc quảng cáo của Facebook.
Phí chạy quảng cáo Facebook được tính như thế nào? Facebook tính phí dựa trên các yếu tố như số lần người dùng bấm vào quảng cáo, số lượt thích trang, tương tác với bài viết hoặc số lần người dùng truy cập trang web. Mức giá quảng cáo càng cao, cơ hội quảng cáo tiếp cận tới người dùng càng tăng.
Facebook thu thập lượng lớn dữ liệu từ người dùng bao gồm thông tin về độ tuổi, giới tính, sở thích và hành vi. Tóm gọn, Facebook hiểu rõ đối tượng mục tiêu nào sẽ phù hợp với sản phẩm hoặc sự kiện nào. Kết quả là Facebook sẽ phân phát quảng cáo tiếp cận đến đúng người quan tâm và người dùng có khả năng mua hàng.
Làm thế nào để phân biệt giữa một bài quảng cáo và một bài đăng thông thường từ Fanpage? Dưới đây là một số đặc điểm mà các bài quảng cáo Facebook thường có, không thể nhầm lẫn với các bài đăng thông thường:
Tùy thuộc vào mục tiêu kinh doanh của mỗi doanh nghiệp mà chọn loại quảng cáo Facebook phù hợp.
Facebook Ads cơ bản thường xuất hiện ở cột bên phải của trang News Feed, tiêu đề tối đa 25 ký tự, mô tả tối đa 90 ký tự và hình ảnh kèm theo có kích thước 100×72 pixel. Khi người dùng nhấp vào mẫu quảng cáo Facebook Ads, họ sẽ được dẫn đến Fanpage, trang web hoặc địa chỉ mà bạn đã thiết lập.
Sponsored Stories là loại quảng cáo trên Facebook được tài trợ và có thể xuất hiện ở các vị trí bên phải trang hoặc ngay giữa News Feed. Nội dung quảng cáo này thường bao gồm một hình ảnh và một dòng mô tả, thường được tự động chọn từ trang Fanpage hoặc từ các bài đăng trên Fanpage đó.
Điểm đặc biệt của Sponsored Stories là người dùng có tương tác trực tiếp trên quảng cáo. Họ có thể like Fanpage ngay từ quảng cáo, bình luận dưới đó và thậm chí chia sẻ bài đăng. Nếu nhấp vào quảng cáo, họ sẽ được dẫn đến Fanpage của trang đăng bài quảng cáo.
Hình thức quảng cáo này tận dụng tương tác của các thành viên Fanpage và bạn bè của họ để tiếp cận lượng lớn người dùng khác hiệu quả.
Promoted Post trên Facebook là phương thức quảng cáo đặc biệt, bài đăng được đề xuất và thăng hạng để hiển thị trên News Feed như một lời gợi ý cho người dùng. Mẫu quảng cáo bao gồm hình ảnh thiết kế hấp dẫn và đoạn văn bản tự động trích xuất từ một bài đăng trên Fanpage.
Đặc điểm của Promoted Post là khả năng cho phép người dùng tương tác trực tiếp bao gồm like Fanpage, thể hiện ý kiến bằng cách bình luận và thậm chí chia sẻ nội dung từ mẫu quảng cáo này.
Không phải tất cả mọi dịch vụ hay sản phẩm nào cũng được phép chạy quảng cáo trên Facebook. Dưới đây là một số sản phẩm điển hình không được Facebook hỗ trợ chạy Ads:
Để xác định mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo trên Facebook, có ba yếu tố chính bạn cần xem xét: vị trí, độ tuổi và giới tính, sở thích. Mặc dù không tồn tại công thức cụ thể để lựa chọn chính xác các yếu tố này nhưng bạn cần có hiểu biết sâu rộng về đối tượng khách hàng gồm suy nghĩ và hành vi của họ trên mạng.
Kết luận
Bài viết trên đây vừa giới thiệu về quảng cáo Facebook là gì? Lợi ích khi chạy Facebook Ads đem lại cho nhiều chủ cửa hàng và doanh nghiệp phát triển kinh doanh của họ. Nếu bạn đang tìm kiếm đơn vị chạy Ads Facebook hay tư vấn chiến lược chạy quảng cáo thì liên hệ ngay cho DNB Agency nhé!
DNB Agency là một đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ tiếp thị kỹ thuật số – Digital Marketing. Chúng tôi phân tích, sáng tạo nội dung, thiết kế, phát triển hình ảnh thương hiệu từ “Zero đến Hero”