Quảng cáo facebook – Các loại Facebook Ads phổ biến

Nội dung chính
6 Tháng Mười Một, 2023

Dù bạn đang kinh doanh hoặc bán hàng trong bất kì lĩnh vực nào, chạy quảng cáo Facebook để tiếp cận khách hàng tiềm năng là rất cần thiết. Nhưng bạn có hiểu rõ về Ads Facebook là gì không? Làm thế nào để tạo ra chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả?

Nếu bạn đang kinh doanh trực tuyến và muốn chạy quảng cáo Facebook để tiếp cận đối tượng mục tiêu thì hãy theo dõi bài viết dưới đây của DNB Agency để tìm hiểu về hình thức quảng cáo này nhé!

Quảng cáo facebook là gì?

Quảng cáo facebook là gì?
Quảng cáo facebook là gì?

Quảng cáo Facebook còn gọi là Facebook Ads, đây là hình thức quảng cáo tự động được hiển thị trên Facebook dựa vào các tiêu chí như đặc điểm nhân khẩu học, sở thích, hành vi, vị trí địa lý của người dùng.

Người dùng và doanh nghiệp có thể sử dụng Facebook Ads để quảng cáo sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của họ. Tất nhiên, họ phải trả một khoản phí để quảng cáo xuất hiện trên Facebook và tuân theo các quy tắc quảng cáo của Facebook.

Phí chạy quảng cáo Facebook được tính như thế nào? Facebook tính phí dựa trên các yếu tố như số lần người dùng bấm vào quảng cáo, số lượt thích trang, tương tác với bài viết hoặc số lần người dùng truy cập trang web. Mức giá quảng cáo càng cao, cơ hội quảng cáo tiếp cận tới người dùng càng tăng.

Cách nhận biết đâu là bài quảng cáo Facebook?

Facebook thu thập lượng lớn dữ liệu từ người dùng bao gồm thông tin về độ tuổi, giới tính, sở thích và hành vi. Tóm gọn, Facebook hiểu rõ đối tượng mục tiêu nào sẽ phù hợp với sản phẩm hoặc sự kiện nào. Kết quả là Facebook sẽ phân phát quảng cáo tiếp cận đến đúng người quan tâm và người dùng có khả năng mua hàng.

Làm thế nào để phân biệt giữa một bài quảng cáo và một bài đăng thông thường từ Fanpage? Dưới đây là một số đặc điểm mà các bài quảng cáo Facebook thường có, không thể nhầm lẫn với các bài đăng thông thường:

  • Bài đăng xuất phát từ các Fanpage mà bạn chưa từng bấm “Thích”.
  • Chữ “Sponsored” xuất hiện bên dưới tên Fanpage.
  • Có nút “Thích Trang” ở góc phải và nút CTA – Đăng ký (nếu đây là quảng cáo để tăng lượt “Thích” cho trang).
  • Các bài đăng quảng cáo sản phẩm thường xuất hiện ở cột phải hoặc trên bản tin của bạn.
  • Khi sử dụng FB Ads, bạn cũng có thể kết nối tài khoản quảng cáo với Instagram.

Các loại Facebook Ads phổ biến

Tùy thuộc vào mục tiêu kinh doanh của mỗi doanh nghiệp mà chọn loại quảng cáo Facebook phù hợp.

Các loại Facebook Ads phổ biến
Các loại Facebook Ads phổ biến

Quảng cáo cơ bản – Facebook Ads

Facebook Ads cơ bản thường xuất hiện ở cột bên phải của trang News Feed, tiêu đề tối đa 25 ký tự, mô tả tối đa 90 ký tự và hình ảnh kèm theo có kích thước 100×72 pixel. Khi người dùng nhấp vào mẫu quảng cáo Facebook Ads, họ sẽ được dẫn đến Fanpage, trang web hoặc địa chỉ mà bạn đã thiết lập.

Quảng cáo Facebook được tài trợ

Sponsored Stories là loại quảng cáo trên Facebook được tài trợ và có thể xuất hiện ở các vị trí bên phải trang hoặc ngay giữa News Feed. Nội dung quảng cáo này thường bao gồm một hình ảnh và một dòng mô tả, thường được tự động chọn từ trang Fanpage hoặc từ các bài đăng trên Fanpage đó.

Điểm đặc biệt của Sponsored Stories là người dùng có tương tác trực tiếp trên quảng cáo. Họ có thể like Fanpage ngay từ quảng cáo, bình luận dưới đó và thậm chí chia sẻ bài đăng. Nếu nhấp vào quảng cáo, họ sẽ được dẫn đến Fanpage của trang đăng bài quảng cáo.

Hình thức quảng cáo này tận dụng tương tác của các thành viên Fanpage và bạn bè của họ để tiếp cận lượng lớn người dùng khác hiệu quả.

Promoted Post – Quảng cáo Facebook đề xuất bài đăng

Promoted Post trên Facebook là phương thức quảng cáo đặc biệt, bài đăng được đề xuất và thăng hạng để hiển thị trên News Feed như một lời gợi ý cho người dùng. Mẫu quảng cáo bao gồm hình ảnh thiết kế hấp dẫn và đoạn văn bản tự động trích xuất từ một bài đăng trên Fanpage.

Đặc điểm của Promoted Post là khả năng cho phép người dùng tương tác trực tiếp bao gồm like Fanpage, thể hiện ý kiến bằng cách bình luận và thậm chí chia sẻ nội dung từ mẫu quảng cáo này.

Một số dịch vụ quảng cáo Facebook phổ biến

Một số dịch vụ quảng cáo Facebook phổ biến
Một số dịch vụ quảng cáo Facebook phổ biến
  • Quảng cáo Facebook để tăng tương tác Fanpage: Lựa chọn này thích hợp khi Fanpage đã có lượng thành viên đủ lớn nhưng tương tác thấp. Tăng cường tương tác trên Fanpage giúp tăng thêm phần thú vị trong từng bài đăng và thu hút thêm lượt thích tự nhiên.
  • Quảng cáo Facebook để tăng số lượng Like cho Fanpage: Phương pháp này giúp bạn xây dựng Fanpage uy tín hơn và thu hút nhiều người theo dõi hơn. Ngoài ra, Fanpage còn tiếp cận lượng lớn khách hàng và nâng cao tỷ lệ chuyển đổi.
  • Quảng cáo Facebook để tăng lượt truy cập vào trang web (Click – to – web): Loại quảng cáo này giúp chuyển đổi khách hàng từ Fanpage đến trang web của bạn. Khách hàng có thể xem thông tin và thực hiện hành vi mua sắm. Chi phí của loại quảng cáo này chỉ tính dựa trên số lượt khách hàng click vào quảng cáo, vì vậy bạn có thể kiểm soát ngân sách hàng ngày dễ dàng. Phí chỉ được tính khi khách hàng thực sự truy cập trang web của bạn.

Dịch vụ bị cấm chạy quảng cáo trên Facebook

Không phải tất cả mọi dịch vụ hay sản phẩm nào cũng được phép chạy quảng cáo trên Facebook. Dưới đây là một số sản phẩm điển hình không được Facebook hỗ trợ chạy Ads:

  • Các loại thuốc tăng cân, thực phẩm chức năng…
  • Cá độ, cờ bạc
  • Sản phẩm rượu, bia
  • Phẫu thuật thẩm mỹ.

Cách xác định mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo Facebook

Để xác định mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo trên Facebook, có ba yếu tố chính bạn cần xem xét: vị trí, độ tuổi và giới tính, sở thích. Mặc dù không tồn tại công thức cụ thể để lựa chọn chính xác các yếu tố này nhưng bạn cần có hiểu biết sâu rộng về đối tượng khách hàng gồm suy nghĩ và hành vi của họ trên mạng.

  • Vị trí: Lựa chọn khu vực mà quảng cáo có thể tiếp cận. Tùy thuộc vào địa điểm của cửa hàng hoặc doanh nghiệp, bạn cần xác định vị trí phù hợp. Nếu cửa hàng nằm ở quận 3, bạn nên thiết lập quảng cáo tại quận 3 và các khu vực lân cận như quận 1 và quận 10.
  • Độ tuổi và giới tính: Dựa vào sản phẩm hoặc dịch vụ, bạn cần lựa chọn độ tuổi và giới tính phù hợp cho chiến dịch quảng cáo trên Facebook. Nếu bạn kinh doanh mỹ phẩm thì nên chỉ định quảng cáo cho đối tượng nữ, còn nếu bạn cung cấp dịch vụ cắt tóc nam, hãy nhắm vào đối tượng nam.
  • Sở thích: Thiết lập sở thích dựa trên nghiên cứu kỹ đối tượng khách hàng gồm hành vi, tư duy và sở thích của họ. Các tùy chọn sở thích trên Facebook Ads bao gồm sức khỏe, quan hệ, tài chính, giải trí, thể dục thể thao…

Kết luận

Bài viết trên đây vừa giới thiệu về quảng cáo Facebook là gì? Lợi ích khi chạy Facebook Ads đem lại cho nhiều chủ cửa hàng và doanh nghiệp phát triển kinh doanh của họ. Nếu bạn đang tìm kiếm đơn vị chạy Ads Facebook hay tư vấn chiến lược chạy quảng cáo thì liên hệ ngay cho DNB Agency nhé!

Chia sẻ bài viết:

Giải pháp marketing toàn diện

Đăng ký tư vấn