DNB Agency
DNB Agency là một đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ tiếp thị kỹ thuật số – Digital Marketing. Chúng tôi phân tích, sáng tạo nội dung, thiết kế, phát triển hình ảnh thương hiệu từ “Zero đến Hero”
Remarketing là chiến lược tiếp thị số phổ biến đóng vai trò củng cố vị thế thương hiệu và tăng cường tương tác với khách hàng tiềm năng. Vậy bạn đã nắm bắt được yếu tố đặc trưng của Remarketing chưa? Trong bài viết này, hãy cùng DNB Agency tìm hiểu kĩ hơn về những kiến thức liên quan đến remarketing trong chiến lược tiếp thị hiện đại nhé.
Remarketing là hình thức tiếp thị trực tuyến giúp các doanh nghiệp tiếp cận lại những khách hàng đã từng truy cập vào website hoặc tương tác với thương hiệu. Doanh nghiệp sử dụng các nền tảng website, mạng xã hội, email,… để giới thiệu lại với khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của mình.
Remarketing có thể được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau, bao gồm:
Bạn có bao giờ thấy một người lạ mỉm cười với bạn, vẫy tay chào bạn hay thậm chí tặng bạn một món quà? Bạn có cảm thấy thiện cảm với người đó ngay lập tức không? Remarketing cũng giống như vậy. Remarketing giúp doanh nghiệp xuất hiện trong tâm trí khách hàng và kích thích họ mua hàng.
Theo một khảo sát, chỉ có 1% lượng khách hàng mua hàng ở lần đầu tiên bắt gặp sản phẩm trên Facebook. Còn lại khách hàng phát sinh nhu cầu mua hàng ở lần 2, lần 3 bắt gặp sản phẩm.
Đó là bởi vì khách hàng cần thời gian để cân nhắc, so sánh và đưa ra quyết định mua hàng. Trong thời gian này, nếu doanh nghiệp không tiếp tục xuất hiện trong tâm trí của khách hàng thì sẽ rất dễ bị lãng quên.
Remarketing tập trung nhắm đến 5 nhóm đối tượng sau:
Remarketing có tác dụng thế nào với doanh nghiệp? Đây là chiến lược tiếp thị không thể nào thiết với mọi doanh nghiệp bởi những lợi ích tuyệt vời mang lại:
Remarketing là công cụ tiếp thị hiệu quả mà mọi doanh nghiệp đều nên sử dụng. Hãy bắt đầu sử dụng remarketing ngay hôm nay để tăng tỷ lệ chuyển đổi, doanh thu bán hàng và xây dựng mối quan hệ bền chặt với khách hàng của bạn.
Để bắt đầu Remarketing trên Facebook, bạn cần cài đặt Pixel theo dõi của Facebook trên trang web. Pixel này giúp Facebook theo dõi các hành động của người dùng trên trang web, chẳng hạn như xem sản phẩm, thêm vào giỏ hàng, hoàn tất mua hàng,…
Sau khi cài đặt Pixel, bạn cần tạo danh sách Remarketing dựa trên các hành động của người dùng trên trang web:
Tạo quảng cáo cho người dùng có trong danh sách remarketing, bạn có thể tùy chỉnh nội dung quảng cáo để phù hợp với nhóm khách hàng này và thúc đẩy họ thực hiện hành động mua hàng hoặc quay lại trang web.
Sau khi tạo quảng cáo, bạn cần thiết lập mục tiêu của chiến dịch quảng cáo để xác định nhóm người dùng muốn nhắm đến theo các tiêu chí như độ tuổi, sở thích, giới tính, địa điểm…
Cài đặt ngân sách cho chiến dịch remarketing và lên thời gian hiển thị quảng cáo
Kết luận
Hy vọng qua bài viết này bạn đã có cái nhìn sâu sắc hơn về khái niệm Remarketing là gì? Dù bạn là cá nhân hay doanh nghiệp, đừng bỏ lỡ cơ hội tái lại các chiến dịch marketing qua nhiều kênh như email, quảng cáo hoặc mã giảm giá. Việc duy trì mối liên hệ thường xuyên với khách hàng tiềm năng sẽ giúp tăng khả năng hoàn tất giao dịch và nâng cao hiệu suất kinh doanh đáng kể!
DNB Agency là một đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ tiếp thị kỹ thuật số – Digital Marketing. Chúng tôi phân tích, sáng tạo nội dung, thiết kế, phát triển hình ảnh thương hiệu từ “Zero đến Hero”