Remarketing là gì? Cách Remarketing trên Facebook hồi sinh khách hàng tiềm năng

Nội dung chính
30 Tháng Mười Một, 2023

Remarketing là chiến lược tiếp thị số phổ biến đóng vai trò củng cố vị thế thương hiệu và tăng cường tương tác với khách hàng tiềm năng. Vậy bạn đã nắm bắt được yếu tố đặc trưng của Remarketing chưa? Trong bài viết này, hãy cùng DNB Agency tìm hiểu kĩ hơn về những kiến thức liên quan đến remarketing trong chiến lược tiếp thị hiện đại nhé.

Remarketing là gì?

Remarketing là gì?
Remarketing là gì? Các phương pháp Remarketing hiệu quả

Remarketing là hình thức tiếp thị trực tuyến giúp các doanh nghiệp tiếp cận lại những khách hàng đã từng truy cập vào website hoặc tương tác với thương hiệu. Doanh nghiệp sử dụng các nền tảng website, mạng xã hội, email,… để giới thiệu lại với khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của mình.

Remarketing có thể được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau, bao gồm:

  • Nhắc nhở khách hàng về những sản phẩm, dịch vụ mà họ đã quan tâm nhưng chưa mua hàng: Nếu một khách hàng đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng nhưng không thanh toán, doanh nghiệp có thể sử dụng remarketing để gửi cho họ các thông báo khuyến mãi, giảm giá để kích thích họ hoàn tất đơn hàng.
  • Thực hiện chiến lược up-sell hay bán chéo sản phẩm: Nếu một khách hàng đã mua một chiếc điện thoại thông minh, doanh nghiệp có thể sử dụng remarketing để giới thiệu các sản phẩm phụ kiện như tai nghe, ốp lưng,…
  • Chăm sóc khách hàng đã mua sản phẩm: Nếu một khách hàng đã mua sản phẩm bảo hành 1 năm, doanh nghiệp có thể sử dụng remarketing để gửi cho họ các thông báo nhắc nhở về thời hạn bảo hành, hoặc giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ liên quan khác.

Tại sao doanh nghiệp phải remarketing?

Bạn có bao giờ thấy một người lạ mỉm cười với bạn, vẫy tay chào bạn hay thậm chí tặng bạn một món quà? Bạn có cảm thấy thiện cảm với người đó ngay lập tức không? Remarketing cũng giống như vậy. Remarketing giúp doanh nghiệp xuất hiện trong tâm trí khách hàng và kích thích họ mua hàng.

Theo một khảo sát, chỉ có 1% lượng khách hàng mua hàng ở lần đầu tiên bắt gặp sản phẩm trên Facebook. Còn lại khách hàng phát sinh nhu cầu mua hàng ở lần 2, lần 3 bắt gặp sản phẩm.

Đó là bởi vì khách hàng cần thời gian để cân nhắc, so sánh và đưa ra quyết định mua hàng. Trong thời gian này, nếu doanh nghiệp không tiếp tục xuất hiện trong tâm trí của khách hàng thì sẽ rất dễ bị lãng quên.

Remarketing nhắm đến những đối tượng nào?

Remarketing nhắm đến những đối tượng nào?
Remarketing nhắm đến những đối tượng nào?

Remarketing tập trung nhắm đến 5 nhóm đối tượng sau:

  • Nhóm khách hàng đã từng truy cập vào website nhưng chưa mua hàng: Những khách hàng này thể hiện sự quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn nhưng chưa thực hiện hành động mua hàng. Remarketing có thể giúp doanh nghiệp nhắc nhở họ về sản phẩm, dịch vụ và kích thích họ hoàn tất giao dịch.
  • Nhóm khách hàng chi một khoản tiền để mua hàng: Remarketing có thể giúp doanh nghiệp bán thêm, bán chéo sản phẩm, dịch vụ cho nhóm đối tượng này.
  • Nhóm khách hàng truy cập lần đầu qua các loại hình quảng cáo và lần thứ hai truy cập qua thiết bị di động mà không qua quảng cáo: Nhóm đối tượng có khả năng cao sẽ mua hàng nếu bạn áp dụng remarketing.
  • Nhóm khách hàng đã hoàn thanh mục tiêu mua sắm trong vòng N ngày: Remarketing có thể giúp doanh nghiệp nhắc nhở họ về sản phẩm, dịch vụ của mình và khuyến khích họ mua hàng thêm.
  • Nhóm khách hàng đã xem website của bạn hơn 1 lần trong N ngày qua: Nhóm đối tượng này thường quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn khá cao. Remarketing có thể giúp doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình đến nhóm đối tượng này.

Doanh nghiệp nhận được gì khi triển khai remarketing?

Remarketing có tác dụng thế nào với doanh nghiệp? Đây là chiến lược tiếp thị không thể nào thiết với mọi doanh nghiệp bởi những lợi ích tuyệt vời mang lại:

  • Theo thống kê, chỉ có 4% khách hàng mua hàng ngay lập tức sau khi thấy sản phẩm trên mạng xã hội. Phần lớn khách hàng cần thời gian để tìm hiểu và cân nhắc trước khi đưa ra quyết định mua hàng. Remarketing giúp doanh nghiệp tiếp cận lại những khách hàng tiềm năng này, nhắc nhở họ về sản phẩm, dịch vụ của mình và thúc đẩy họ hoàn tất giao dịch.
  • Remarketing giúp doanh nghiệp tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu nên quảng cáo của doanh nghiệp sẽ có tỷ lệ nhấp chuột (CTR) cao hơn và chi phí quảng cáo thấp hơn.
  • Doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng ở nhiều thời điểm khác nhau, giúp họ ghi nhớ sản phẩm của doanh nghiệp, tăng nhận thức về thương hiệu và thúc đẩy khách hàng mua hàng.
  • Theo một nghiên cứu của Google, remarketing có thể giúp doanh nghiệp tăng tỷ lệ chuyển đổi từ 20% đến 50%.
  • Doanh nghiệp có thể giành lại những khách hàng tiềm năng đã truy cập vào website của đối thủ và thúc đẩy họ mua hàng từ doanh nghiệp mình.

Remarketing là công cụ tiếp thị hiệu quả mà mọi doanh nghiệp đều nên sử dụng. Hãy bắt đầu sử dụng remarketing ngay hôm nay để tăng tỷ lệ chuyển đổi, doanh thu bán hàng và xây dựng mối quan hệ bền chặt với khách hàng của bạn.

Cách Remarketing trên Facebook – “Hồi sinh” khách hàng tiềm năng

Cách Remarketing trên Facebook - "Hồi sinh" khách hàng tiềm năng
Cách triển khai Remarketing hiệu quả

Bước 1: Cài đặt Pixel theo dõi

Để bắt đầu Remarketing trên Facebook, bạn cần cài đặt Pixel theo dõi của Facebook trên trang web. Pixel này giúp Facebook theo dõi các hành động của người dùng trên trang web, chẳng hạn như xem sản phẩm, thêm vào giỏ hàng, hoàn tất mua hàng,…

Bước 2: Tạo danh sách Remarketing

Sau khi cài đặt Pixel, bạn cần tạo danh sách Remarketing dựa trên các hành động của người dùng trên trang web:

  • Người đã truy cập trang web.
  • Người đã xem sản phẩm trên trang web.
  • Người đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
  • Người đã hoàn tất mua hàng

Bước 3: Tạo quảng cáo Remarketing

Tạo quảng cáo cho người dùng có trong danh sách remarketing, bạn có thể tùy chỉnh nội dung quảng cáo để phù hợp với nhóm khách hàng này và thúc đẩy họ thực hiện hành động mua hàng hoặc quay lại trang web.

Bước 4: Thiết lập mục tiêu chiến dịch quảng cáo

Sau khi tạo quảng cáo, bạn cần thiết lập mục tiêu của chiến dịch quảng cáo để xác định nhóm người dùng muốn nhắm đến theo các tiêu chí như độ tuổi, sở thích, giới tính, địa điểm…

Bước 5: Cài đặt ngân sách và lịch quảng cáo

Cài đặt ngân sách cho chiến dịch remarketing và lên thời gian hiển thị quảng cáo

Kết luận

Hy vọng qua bài viết này bạn đã có cái nhìn sâu sắc hơn về khái niệm Remarketing là gì? Dù bạn là cá nhân hay doanh nghiệp, đừng bỏ lỡ cơ hội tái lại các chiến dịch marketing qua nhiều kênh như email, quảng cáo hoặc mã giảm giá. Việc duy trì mối liên hệ thường xuyên với khách hàng tiềm năng sẽ giúp tăng khả năng hoàn tất giao dịch và nâng cao hiệu suất kinh doanh đáng kể!

Chia sẻ bài viết:

DNB Agency

DNB Agency là một đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ tiếp thị kỹ thuật số – Digital Marketing. Chúng tôi phân tích, sáng tạo nội dung, thiết kế, phát triển hình ảnh thương hiệu từ “Zero đến Hero”

Giải pháp marketing toàn diện

Đăng ký tư vấn

    Zalo
    Hotline