DNB Agency
DNB Agency là một đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ tiếp thị kỹ thuật số – Digital Marketing. Chúng tôi phân tích, sáng tạo nội dung, thiết kế, phát triển hình ảnh thương hiệu từ “Zero đến Hero”
Social bookmarking là công cụ xây dựng thương hiệu cũng như trang web cho doanh nghiệp. Trong lĩnh vực marketing, khái niệm về social bookmarking đóng vai trò không thể phủ nhận, tạo ra nhiều giá trị cho các doanh nghiệp. Mời bạn cùng tìm hiểu kỹ hơn về social bookmarking được DNB Agency chia sẻ trong bài viết dưới đây!
Social Bookmarking là đánh dấu hoặc chia sẻ trang web trên các nền tảng mạng xã hội. Người dùng có thể chia sẻ với mọi người qua các công cụ trình duyệt web dựa trên từ khóa phân loại. Người dùng có thể xem tổng hợp danh sách các liên kết được phân loại theo từ khóa hoặc sử dụng công cụ tìm kiếm.
Social Bookmarking cũng là phương pháp SEO Off-page phổ biến giúp tăng uy tín cho domain và xây dựng backlink. Đồng thời, social bookmarking thúc đẩy lượng truy cập website, cải thiện thứ hạng từ khóa thông qua các dịch vụ SEO, góp phần phát triển thương hiệu.
Thường thì Social Bookmarking được sử dụng để lưu trữ trang web hoặc chia sẻ nội dung trên các mạng xã hội để mọi người tiếp cận rộng rãi. Còn đối với các doanh nhân hoặc người kinh doanh, Social Bookmarking còn mang lại một loạt lợi ích sau:
Thời gian gần đây, các nền tảng social bookmarking phát triển mạnh mẽ và sở hữu hàng loạt ưu điểm xuất sắc cho người dùng ở nhiều lĩnh vực khác nhau, đặc biệt là trong marketing. Dưới đây là một số vai trò quan trọng của social bookmarking trong marketing:
Khi doanh nghiệp chia sẻ các bài đăng hoặc liên kết của mình lên mạng xã hội dưới hình thức social bookmarking thì những công cụ tìm kiếm sẽ xem đây là liên kết ngược và làm tăng lượt tìm kiếm trên bảng xếp hạng.
Thường xuyên tạo các bài đăng trên nền tảng social bookmarking giúp trang web của doanh nghiệp xếp hạng gần đầu trang tìm kiếm và tối ưu lượt truy cập vào trang web.
Social bookmarking giúp xác định thị trường mục tiêu dựa vào phân tích sản phẩm hoặc liên kết nổi bật được chia sẻ trên nền tảng này, cung cấp sở thích và nhu cầu của khách hàng. Từ đó, doanh nghiệp tối ưu hóa chiến dịch marketing phù hợp với đối tượng mục tiêu.
Nền tảng social bookmarking hỗ trợ phân loại nội dung vào các danh mục giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm thông qua từ khóa và tag. Đồng thời, Social Bookmarking có khả năng lưu trữ trực tuyến cho phép truy cập từ nhiều thiết bị và chia sẻ nội dung tới nhóm người dùng thuận tiện.
Thường xuyên đăng bài trên các nền tảng social bookmarking có thể gia tăng lượng truy cập và tương tác từ khách hàng quan tâm đến sản phẩm. Bài đăng chất lượng thường thu về lượng tương tác cao, từ đó cải thiện thứ hạng trên công cụ tìm kiếm và mở rộng đối tượng người dùng tiềm năng.
Khi doanh nghiệp chia sẻ liên kết trực tiếp lên trang web với mục đích tiếp cận khách hàng đang truy cập để quảng bá sản phẩm hiệu quả. Mặt khác, sử dụng social bookmarking với những liên kết ngoài có liên quan cũng giúp tăng kết nối giữa bạn với những người khác, giữa doanh nghiệp với nhóm khách hàng bên ngoài.
Dưới đây là danh sách một số nền tảng social bookmarking phổ biến được sử dụng rộng rãi ngày nay:
Pinterest không chỉ là nền tảng chia sẻ hình ảnh mà nơi đây còn là cộng đồng lưu trữ, chia sẻ những ý tưởng sáng tạo. Người dùng có thể tạo bảng ghim với nhiều chủ đề khác nhau từ nấu ăn, thời trang đến nghệ thuật, thiết kế.
Reddit là diễn đàn trực tuyến để mọi người cùng thảo luận và chia sẻ nội dung với vô số chủ đề như tin tức, hài hước đến kiến thức chuyên ngành.
Facebook là một trong những mạng xã hội lớn nhất toàn cầu, xây dựng môi trường kết nối mọi người trên khắp thế giới. Nơi đây là sân chơi chia sẻ hình ảnh cá nhân, thông tin và trạng thái cá nhân, cộng đồng người chơi có thể tương tác thoải mái trên đây.
LinkedIn là nền tảng mạng xã hội tập trung xây dựng cộng đồng chuyên nghiệp cho doanh nhân và cá nhân. Đây là nơi lưu trữ hồ sơ chuyên nghiệp, tạo cơ hội cho các nhà tuyển dụng dễ dàng tìm kiếm và đánh giá ứng viên phù hợp với vị trí công việc của họ.
Pocket là công cụ cho phép người dùng tổ chức, lưu trữ và ghi chú các bài viết, video và nội dung trực tuyến để xem lại sau này.
Mix là nền tảng khám phá nội dung, người dùng có thể tìm kiếm và chia sẻ các liên kết cũng như trang web thú vị.
Diigo cung cấp nền tảng social bookmarking, cho phép người dùng lưu trữ, đánh dấu và chia sẻ các liên kết, hình ảnh, nội dung.
Delicious là trang web social bookmarking kinh điển để người dùng lưu trữ, chia sẻ liên kết và nội dung trực tuyến thuận tiện.
Digg là trang web giúp người dùng chia sẻ nội dung từ các nguồn tin trực tuyến khác nhau tiện lợi.
Twitter là mạng xã hội miễn phí để người dùng cập nhật những mẫu tweets hàng ngày. Đây được xem như trang blog nhỏ giới hạn 280 ký tự, có thể lan truyền trong phạm vi người đăng tải hoặc công khai. Từ đó người dùng có thể chia sẻ thông tin trên mạng xã hội này hoặc thông tin bên ngoài nền tảng.
Tumblr không chỉ là trang mạng xã hội hay blog nhỏ mà bạn còn có thể đăng trạng thái cá nhân, chia sẻ nội dung như hình ảnh, video… Đồng thời, bạn cũng có thể kết nối với bạn bè, tạo mối quan hệ rộng rãi như các mạng xã hội khác.
Để tận dụng Social Bookmarking đạt hiệu quả tốt nhất, bạn có thể điểm qua một số chiến lược sau:
Kết luận
Bài viết trên đây vừa giới thiệu tổng quan về Social Bookmarking là gì? Hi vọng rằng bạn đã hiểu rõ hơn về công cụ này và áp dụng chiến lược SEO hiệu quả. Hãy truy cập trang web dnbagency.vn để cập nhật thêm nhiều tin tức về Marketing mới nhất trong ngày nhé!
DNB Agency là một đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ tiếp thị kỹ thuật số – Digital Marketing. Chúng tôi phân tích, sáng tạo nội dung, thiết kế, phát triển hình ảnh thương hiệu từ “Zero đến Hero”