Zalo Marketing là gì? 3 Hình thức tiếp thị trên Zalo cho doanh nghiệp

Nội dung chính
12 Tháng Mười Hai, 2023

Trong thời đại hiện nay, Zalo là nền tảng mạng xã hội phổ biến được lựa chọn bởi nhiều người dùng và doanh nghiệp Việt Nam. Nhờ uy tín vững chắc tại thị trường Việt Nam, Zalo không chỉ đơn thuần là nơi kết nối mối quan hệ, mà còn là công cụ giao tiếp hiệu quả giúp tối ưu hóa hiệu suất công việc. Hãy DNB Agency cùng khám phá chi tiết về hình thức tiếp thị trên Zalo để có cái nhìn rõ ràng về chiến lược này.

Tiếp thị trên zalo là gì?

Zalo marketing là hình thức tiếp thị online trên nền tảng mạng xã hội Zalo. Nhờ lượng người dùng đông đảo mà Zalo tiếp cận đông đảo khách hàng tiềm năng hiệu quả. Các nhà kinh doanh có thể tận dụng Zalo để quảng bá sản phẩm, dịch vụ, tăng độ nhận diện thương hiệu và chăm sóc khách hàng.

Ngày nay, các doanh nghiệp không chỉ quan tâm về Zalo Marketing mà còn đặt nặng việc triển khai như thế nào để nâng cao hiệu suất kinh doanh. Mục tiêu là mở rộng phạm vi tiếp cận đối với khách hàng mới, duy trì mối quan hệ tương tác với khách hàng hiện tại, từ đó gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

Tại sao các doanh nghiệp nên đánh mạnh tiếp thị trên Zalo?

Zalo Marketing là thị trường đầy tiềm năng cho các doanh nghiệp tiếp cận và tương tác với khách hàng. Dưới đây là một số lý do doanh nghiệp nên thực hiện Marketing qua Zalo:

Tại sao các doanh nghiệp nên đánh mạnh tiếp thị trên Zalo?
Tại sao các doanh nghiệp nên đánh mạnh tiếp thị trên Zalo?

Chất lượng bảo mật vượt trội

Trong quá trình đăng ký và sử dụng Zalo, người dùng phải trải qua quá trình xác thực thông tin bằng số điện thoại di động cá nhân, nhờ vậy mà thông tin cá nhân được bảo mật tối đa, tăng cường tỷ lệ chuyển đổi.

Tiếp cận khách hàng tiềm năng

Zalo là ứng dụng gọi và nhắn tin miễn phí với giao diện đơn giản và dễ sử dụng. Đối tượng người sử dụng từ 18 đến 60 tuổi chiếm hơn 60% cộng đồng, Zalo là sân chơi đắc địa cho doanh nghiệp kết nối với lượng lớn khách hàng tiềm năng trong phạm vi rộng, mở rộng tầm ảnh hưởng và tăng độ nhận diện trên thị trường.

Tiếp cận khách hàng hiệu quả

Zalo không chỉ có mặt trên toàn bộ 63 tỉnh thành Việt Nam mà còn là nền tảng được nhiều kênh liên lạc của chính phủ lựa chọn sử dụng. Sự phổ biến của Zalo trên khắp địa bàn quốc gia tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp tìm kiếm và kết nối với đối tượng mục tiêu.

Tiết kiệm chi phí

Chi phí thực hiện Zalo Marketing tương đối thấp so với các nền tảng lớn như Facebook, Youtube. Xây dựng tài khoản Zalo hoàn toàn miễn phí, chăm sóc khách hàng cũng không phải chi trả thêm phí mà vẫn đem đến hiệu quả cho doanh nghiệp.

3 Hình thức tiếp thị trên zalo phổ biến

DNB Agency tổng hợp 3 hình thức tiếp thị trên Zalo được hầu hết các doanh nghiệp sử dụng trong chiến dịch Marketing:

3 Hình thức tiếp thị trên zalo phổ biến
3 Hình thức tiếp thị trên zalo phổ biến

Zalo marketing qua tài khoản cá nhân

Mỗi số điện thoại có thể thiết lập một tài khoản Zalo cá nhân được quản lý trên nền tảng của Zalo. Từ tài khoản cá nhân trên Zalo, doanh nghiệp và nhân viên kinh doanh có thể triển khai chiến lược tiếp thị như sau:

  • Mở rộng mạng lưới kinh doanh bằng cách thêm bạn với những đối tượng tiềm năng từ danh sách khách hàng có sẵn.
  • Tham gia các nhóm chat và thảo luận về các chủ đề liên quan để mở rộng mạng lưới quan hệ xã hội, tận dụng cơ hội kết bạn trong cộng đồng.
  • Sử dụng tài khoản cá nhân để chăm sóc khách hàng thân thiết và duy trì mối quan hệ với khách hàng cũ.

Đồng thời, tối ưu hình ảnh cá nhân bằng cách đặt avatar và hình nền là hình logo của doanh nghiệp. Đăng bài với tỷ lệ tương tác hơn 80% khi lượng bài đăng trên Zalo không quá nhiều.

Zalo Official Account

Zalo Official Account hay còn gọi là Zalo OA, đây là tài khoản dành cho doanh nghiệp và tổ chức bán hàng, công cụ này giống với fanpage trên Facebook. Điểm khác biệt giữa Zalo OA và fanpage Facebook là Zalo OA cho phép nhà bán hàng gửi tin nhắn trực tiếp đến tất cả những người quan tâm sản phẩm.

Zalo OA chia thành 3 loại chính: Zalo OA doanh nghiệp, Zalo OA nội dung và Zalo OA cơ quan nhà nước. Trong số này, Zalo OA doanh nghiệp được đánh giá cao vì mang lại nhiều ưu điểm:

  • Gửi 4 tin broadcast mỗi tháng cho từng người quan tâm.
  • Gửi tin nhắn trực tiếp đến khách hàng.
  • Tạo cửa hàng và thêm sản phẩm.

Tuy Zalo OA đã cung cấp nhiều tính năng hữu ích cho hoạt động bán hàng nhưng bạn cần sáng tạo nội dung, xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp và truyền tải thông điệp rõ ràng gửi đến khách hàng của mình.

Quảng cáo trên Zalo

Tương tự như trên các nền tảng mạng xã hội khác, Zalo cung cấp cho doanh nghiệp và cá nhân bán hàng các dịch vụ quảng cáo để tối ưu hóa hiệu suất tiếp thị của họ. Hình thức quảng cáo trên Zalo đặt trọng điểm vào việc hiển thị nhiều định dạng nội dung khác nhau.

Người bán hàng có khả năng đặt mục tiêu quảng cáo đối với nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng dựa trên nhiều tiêu chí như độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý, và nhiều tiêu chí khác. Zalo sau đó sẽ tự động phân tích và đưa chiến dịch quảng cáo đến đúng đối tượng mục tiêu.

Zalo hỗ trợ người bán hàng qua nhiều hình thức quảng cáo khác nhau bao gồm:

  • Quảng cáo Zalo form: Khi người dùng nhấp vào sẽ mở ra biểu mẫu để họ nhập thông tin cá nhân.
  • Quảng cáo website: Hiển thị nội dung như hình ảnh, video,…khi người dùng nhấp vào sẽ chuyển hướng đến trang web của doanh nghiệp.
  • Quảng cáo Zalo OA: Tăng hiệu suất hiển thị của Zalo Official Account thu hút đối tượng mới quan tâm.
  • Quảng cáo bài viết: Dạng quảng cáo này hiển thị các bài viết trên Zalo Official Account của bạn.
  • Quảng cáo sản phẩm: Tăng mức độ hiển thị để khách hàng mua sản phẩm trực tiếp khi nhấp vào quảng cáo.

Bí quyết tiếp thị hiệu quả trên Zalo không mất phí

Bí quyết tiếp thị hiệu quả trên Zalo không mất phí
Bí quyết tiếp thị hiệu quả trên Zalo không mất phí

Xây dựng kế hoạch tiếp thị trên zalo đem lại nhiều ưu điểm cho doanh nghiệp, không chỉ đảm bảo tỷ lệ chuyển đổi cao mà còn tối ưu bước chăm sóc khác hàng hiệu quả, giảm thiểu tối đa chi phí. Tuy nhiên, để thực hiện chiến dịch Zalo đem lại hiệu quả cao cần phải áp dụng chiến lược phù hợp.

Mỗi hình thức tiếp thị trên Zalo đều yêu cầu phương pháp và chiến lược tiếp cận khác nhau để thu hút khách hàng hiệu quả. Rút ra từ kinh nghiệm tiếp thị trên Zalo, tùy chỉnh chiến dịch theo đặc tính là chìa khóa để doanh nghiệp đạt được thành công nhất định.

  • Tận dụng nguồn lực miễn phí trên Zalo để tiếp cận đối tượng khách hàng bao gồm các kênh như Zalo cá nhân, Offical account và Zalo shop. Đồng thời sử dụng các công cụ phần mềm hỗ trợ tiêp thị trên Zalo để nâng cao hiệu quả tiếp cận mà không tốn kém. Một số ứng dụng marketing trên Zalo phổ biến như ZaloPlus, Zalo Marketing iClick, và Zalo Pro…
  • Xây dựng nội dung hấp dẫn bao gồm nhiều yếu tố như nội dung bài viết, hình ảnh và video. Đặc biệt, tập trung tạo nội dung ngắn gọn nhưng chất lượng, hình ảnh và video thu hút để kích thích người dùng tương tác. Bạn có thể phổ biến nội dung trên các tài khoản Zalo cá nhân và doanh nghiệp, cũng như gửi tin nhắn trực tiếp đến người dùng để tiếp cận nhiều người dùng hơn.
  • Chăm sóc khách hàng qua Zalo để thực hiện chiến lược Zalo marketing hiệu quả. Sử dụng công cụ tư vấn và hỗ trợ khách hàng trên Zalo giúp chiến lược tiếp thị đem lại hiệu suất bền vững.
  • Kết hợp nhiều hình thức tiếp thị trên Zalo để đạt tương tác cao, mở rộng phạm vi tiếp cận đối tượng khách hàng mới và duy trì chăm sóc khách hàng hiện tại hiệu quả. Đồng thời, xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp trên Zalo tạo lòng tin với người dùng và tăng độ uy tín cho doanh nghiệp.

Kết luận

Tiếp thị trên Zalo là phương tiện kết nối giúp doanh nghiệp tạo mối liên kết hiệu quả với khách hàng. DNB Agency tin rằng thông tin chúng tôi chia sẻ trong bài viết sẽ mang lại nhiều giá trị và kiến thức hữu ích cho bạn.

Chia sẻ bài viết:

Giải pháp marketing toàn diện

Đăng ký tư vấn