Wifi Marketing là gì? Xu hướng quảng cáo thịnh hành năm 2023

Nội dung chính
23 Tháng Mười Một, 2023

Bước đổi mới vượt bậc của nền công nghệ và Internet đã mở ra cánh cửa cho doanh nghiệp khai thác các phương tiện truyền thông. Wifi không còn xa lạ với chúng ta, nhiều doanh nghiệp đã khéo léo áp dụng wifi vào tiếp thị sản phẩm, dịch vụ của họ. Nhưng liệu bạn đã có kiến thức về Wifi Marketing là gì chưa? Cách sử dụng để mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng? Hãy cùng DNB Agency khám phá thông tin chi tiết trong bài viết này.

Wifi Marketing là gì?

Wifi Marketing là gì?
Wifi Marketing là gì? 10 kinh nghiệm triển khai wifi marketing

Wifi marketing là khi các nhà bán lẻ cung cấp quyền truy cập Internet không dây cho khách hàng mua sắm. Họ sử dụng mạng này như một kênh truyền tải thông điệp và các thông tin khuyến mãi. Đây chỉ là một trong những phương tiện được doanh nghiệp sử dụng để mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng.

Về cơ bản, mạng WiFi của doanh nghiệp có vùng phủ sóng nhất định. Bất kỳ ai sử dụng thiết bị hỗ trợ WiFi từ điện thoại thông minh, máy tính bảng đến laptop đều có thể dễ dàng kết nối với mạng WiFi của bạn.

Làm thế nào Wifi Marketing có thể tiếp cận người dùng?

  • Bước đầu tiên, khách hàng sẽ truy cập vào mạng wifi miễn phí của nhà cung cấp.
  • Sau đó, logo thương hiệu và logo in trên nhãn hàng hoặc đối tác hỗ trợ wifi sẽ xuất hiện, đồng thời khởi động quá trình kết nối.
  • Các banner quảng cáo, TVC, khảo sát, trò chơi… sẽ hiển thị để truyền tải thông điệp đến người xem.
  • Ngay khi kết nối internet thành công, người xem được chuyển đến trang web hoặc trang Facebook của nhãn hàng.
  • Để sử dụng wifi miễn phí, khách hàng phải tuân thủ hướng dẫn cụ thể, vì thế họ không thể tránh khỏi nội dung quảng cáo.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tiếp thị sử dụng wifi mang lại lợi nhuận đầu tư (ROI) cao hơn so với nhiều chiến lược tiếp thị khác.

Hình thức kinh doanh nào nên áp dụng Wifi Marketing?

Mặc dù Wifi Marketing mang lại rất nhiều lợi ích, nhưng liệu nó có phù hợp cho mọi loại doanh nghiệp hay không? Hiệu suất của Wifi Marketing phụ thuộc chủ yếu vào câu hỏi có bao nhiêu khách hàng sử dụng wifi. Do đó, mô hình này thường phát huy tốt ở những địa điểm có lượng khách hàng lớn và có nhu cầu sử dụng internet như nhà hàng, sân bay, quán cà phê, dịch vụ vận tải hành khách…

Trong những lĩnh vực kinh doanh này, Wifi Marketing sẽ tiếp cận tệp thông tin khách hàng đa dạng, tạo cơ hội phát triển chiến lược tiếp thị tùy chỉnh phù hợp với từng doanh nghiệp cụ thể.

Bí quyết chạy quảng cáo qua Wifi Marketing hiệu quả

Quảng cáo qua Wifi Marketing đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Vậy bí quyết để chạy quảng cáo qua Wifi marketing hiệu quả là gì?

Bí quyết chạy quảng cáo qua Wifi Marketing hiệu quả
Cách triển khai Wifi Marketing đạt hiệu quả cao

Kết hợp OOH (Out-of-home) với Wifi marketing

OOH là dạng quảng cáo ngoài trời được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng. Sự kết hợp giữa sức mạnh truyền tải thương hiệu của OOH và khả năng kết nối của Wifi Marketing giúp tiếp cận khách hàng mục tiêu hiệu quả, tạo nên chiến lược tiếp thị đạt hiệu suất cao từ cả hai phương tiện quảng cáo này.

Kết hợp Wifi Marketing và Remarketing

Kết hợp Wifi Marketing và Remarketing trên cả nền tảng Facebook và Google góp phần mang lại hiệu quả cho chiến dịch. Mỗi hình thức quảng cáo mang đến những ưu điểm riêng biệt, kết hợp nhiều hình thức quảng cáo góp phần tạo dấu ấn thương hiệu mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng.

Xác định điểm đặt quảng cáo Wifi

Lựa chọn vị trí để triển khai chiến dịch quảng cáo wifi marketing góp phần tạo nên thành công thành công của chiến lược. Quyết định địa điểm cụ thể cần dựa trên đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp đang nhắm đến, đặt quảng cáo tại những địa điểm thu hút đối tượng mục tiêu.

Bố trí các thiết bị phát wifi hợp lý

Cài đặt và bố trí các thiết bị phát wifi tiếp cận nhiều khách hàng nhất có thể. Đảm bảo đường truyền wifi duy trì chất lượng đủ tốt để đáp ứng nhu cầu sử dụng của nhiều người dùng. Vì hiệu suất đường truyền wifi yếu gây ra hiện tượng giật lag khi sử dụng, tác động tiêu cực lên khách hàng.

Wifi Marketing trở thành xu hướng quảng cáo thịnh hành?

Tại sao quảng cáo Wifi Marketing trở thành xu hướng quảng cáo được ưa chuộng trong cộng đồng doanh nghiệp bán lẻ? Dữ liệu thống kê từ báo cáo năm 2021 cho thấy rằng:

  • Tỉ lệ người sử dụng Internet trên toàn cầu chiếm 59.5% dân số thế giới, trong khi tại Việt Nam lên đến 70.3%. Báo cáo còn nêu rõ rằng phạm vi người sử dụng Internet (từ 16-64 tuổi) ở Việt Nam, khoảng 96.9% người sử dụng điện thoại thông minh kết nối mạng viễn thông. Những con số này là thước đo chính xác về mức độ tiếp cận Internet ở Việt Nam, minh chứng cho sự phát triển của Wifi Marketing tại đây.

Ngoài ra, tính năng Wifi Marketing còn mang đến nhiều ưu điểm nổi bật cho các nhà bán lẻ:

  • Tăng mức độ chú ý của khách hàng đối với thương hiệu: Wifi Marketing đưa ra nội dung quảng cáo trải dài toàn bộ màn hình với khoảng thời gian tương tác từ 5 đến 10 giây, đủ để người sử dụng ghi nhớ về sản phẩm cũng như thương hiệu.
  • Đạt tỷ lệ chuyển đổi cao (CTR): Quảng cáo từ Wifi Marketing xuất hiện ngay khi người dùng kết nối với Internet, đem lại tỷ lệ chuyển đổi ấn tượng.
  • Đa dạng hóa hình thức quảng cáo: Wifi Marketing hiển thị trên nhiều loại quảng cáo như Banner, TVC, Survey.
  • Chi phí hợp lý: Chi phí lắp đặt thiết bị và triển khai chiến dịch Wifi Marketing thường thấp hơn so với các phương tiện tiếp thị khác.

Wifi Marketing hướng đến đối tượng nào?

Wifi Marketing hướng đến đối tượng nào?
Wifi Marketing hướng đến đối tượng nào? Sử dụng ở đâu để đạt hiệu quả cao?

Không giới hạn đối tượng, Wifi Marketing quảng cáo đến người sử dụng thiết bị kết nối internet như điện thoại, laptop, tablet… chỉ cần họ đang ở gần điểm phát wifi marketing. Nhóm đối tượng này có chung điểm là đều có nhu cầu sử dụng internet miễn phí chất lượng kết nối cao.

Thông điệp quảng cáo được tích hợp tinh tế trong quá trình đăng nhập wifi để người truy cập tương tác nhanh chóng. Đây là cách hiệu quả tiếp thị tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng hiệu quả mà nhiều doanh nghiệp đã áp dụng.

Kết luận

Wifi Marketing trở thành lựa chọn ưu tiên của nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là trong lĩnh vực B2C. Phương pháp này hỗ trợ thu thập thông tin khách hàng, đồng thời thúc đẩy lượng truy cập vào trang web tăng cao. Nhờ các hình thức quảng cáo đa dạng, doanh nghiệp có thể lựa chọn chiến lược triển khai phù hợp nhất, hứa hẹn mang lại hiệu quả tối đa cho chiến dịch marketing trực tuyến.

Chia sẻ bài viết:

Giải pháp marketing toàn diện

Đăng ký tư vấn